Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt cựu sếp chi cục thuế liên quan vụ đại gia Phát 'Dầu'

Ông Tô Hữu Tề, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến việc mua bán trái phép hóa đơn.

Ngày 1/1, Công an TP Hải Phòng cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Tô Hữu Tề (61 tuổi, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên) để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Tề bị bắt vì có liên quan đến vụ Mua bán trái phép hóa đơn của bị can Ngô Văn Phát (tức Phát "Dầu", 56 tuổi, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco).

bat chi cuc truong thue Thuy Nguyen anh 1

Bị can Ngô Văn Phát. Ảnh: CTV.

Lực lượng công an cũng đã khám xét nơi ở của ông Tề trên đường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Trước đó, Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện nhiều công ty đăng ký kê khai nộp thuế có dấu hiệu mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

Quá trình điều tra, công an cho rằng ông Ngô Văn Phát tổ chức, cầm đầu nhóm lập các công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số lượng lớn.

Trong các ngày từ 4 đến 7/9, Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Văn Phát cùng 6 người khác (4 nữ, 2 nam) về tội Mua bán trái phép hóa đơn.

bat chi cuc truong thue Thuy Nguyen anh 2

Biệt thự của Ngô Văn Phát ở đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước khi bị khởi tố, ông Ngô Văn Phát là đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và xây dựng.

Ngoài ra, ông Phát còn nổi tiếng nhờ sở hữu những căn nhà đồ sộ ở Hải Phòng và Thái Bình. Căn biệt thự tại TP Hải Phòng được xây theo phong cách châu Âu trên lô đất 2 mặt tiền đường Lê Hồng Phong, quận Hải An.

Còn tại huyện Tiền Hải (Thái Bình), ông này cũng có một căn biệt thự tương tự, được thiết kế thêm sân đỗ trực thăng.

Chân dung đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát

Trước khi bị khởi tố về tội Mua bán trái phép hóa đơn, ông Ngô Văn Phát là đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và xây dựng.

Đại gia xăng dầu cầm đầu nhóm lập công ty 'ma'

Cơ quan điều tra xác định đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát cầm đầu một nhóm lập nhiều công ty "ma" để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng với số lượng lớn.

Bắt đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát

Công an TP Hải Phòng đã bắt, khám xét nhà của ông Ngô Văn Phát, đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu ở đất Cảng.

Đại gia Ngô Văn Phát từng lập 14 công ty

Kết quả rà soát của Cục Thuế TP Hải Phòng cho thấy ông Ngô Văn Phát từng thành lập 14 công ty nhưng chỉ còn một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm