Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt đầu giám sát ôtô qua hộp đen

Từ ngày 1/3, Tổng cục Đường bộ VN đã bắt đầu triển khai giám sát hoạt động của toàn bộ xe chở khách chạy tuyến cố định, xe chở khách theo hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, container.

Đây là những loại xe thuộc diện bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) với số lượng xe đến thời điểm này là 49.000 chiếc.

 

Theo ông Nguyễn Văn Quyền - phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cơ quan này đã thí điểm thành công việc tích hợp dữ liệu từ hộp đen gắn trên các xe và theo dõi hoạt động của xe từ hệ thống Trung tâm dữ liệu giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ.

Thông qua hộp đen gắn trên xe, mỗi xe sẽ được giám sát liên tục bằng một biểu đồ riêng, thể hiện rõ năm thông tin trong toàn bộ thời gian hộp đen hoạt động gồm: tốc độ chạy xe, thời gian làm việc của lái xe, hành trình xe, số lần đóng mở cửa xe, thời gian và số lần dừng đỗ xe. Dữ liệu từ hộp đen lắp trên xe sẽ được truyền tải liên tục về máy chủ của Tổng cục Đường bộ.

Việc giám sát hoạt động của các loại xe trên thông qua dữ liệu từ hộp đen nhằm giúp cơ quan quản lý nhà nước theo dõi, tổng hợp, xử lý vi phạm của doanh nghiệp vận tải. Những lỗi ghi được từ hộp đen sẽ được áp dụng các hình thức xử lý theo thông tư số 55/2013/TT-BGTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

 

http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/596100/bat-dau-giam-sat-oto-qua-hop-den.html

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm