Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giam 2 cán bộ thị xã gây thất thoát 16 tỷ

Cảnh sát xác định 2 cán bộ thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tìm cách lập hồ sơ, kiểm kê, áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng không đúng thực tế, gây thất thoát nhà nước gần 16 tỷ đồng.

Ngày 16/9, đại tá Phạm Văn An, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (PC 46) Công an Hà Tĩnh ra ký quyết định khởi tố, bắt giam 4 tháng hai cán bộ thị xã Kỳ Anh về hành vi Cố ý làm trái gây thất thoát 16 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng của nhà nước. Họ gồm Nguyễn Hồng Quân và Lê Minh Hải, là cán bộ thuộc Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Phú Vinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Kết quả điều tra cho thấy, trong quá trình thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án Phú Vinh đoạn qua phường Kỳ Long và phường Kỳ Liên, hai người này đã có những sai phạm nghiêm trọng trong công tác lập hồ sơ, kiểm kê, áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng. Chính điều này đã gây thất thoát gần 16 tỷ đồng tiền của nhà nước.

Cảnh sát đọc lệnh bắt giam, khám xét nơi làm việc của Lê Minh Hải. Ảnh: Công an cung cấp.
Cảnh sát đọc lệnh bắt giam, khám xét nơi làm việc của Lê Minh Hải. Ảnh: Công an cung cấp.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Đình Hải, Bí thư Đảng ủy thị xã Kỳ Anh cho biết, ông chỉ mới biết được thông tin cảnh sát bắt hai cán bộ này chứ chưa nhận được thông báo từ nhà chức trách. Vì thế, Đảng ủy đang phải chờ để đưa ra quyết định kỷ luật theo quy định của pháp luật đối với hai người này.

Ngoài hai vị cán bộ trên, Phòng PC 46 cũng đã bắt giữ ông Lê Hữu Diện, Chủ tịch UBND phường Kỳ Phong về hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Diện là một trong số 4 cán bộ (3 người đã bị bắt trước đó) “biến” đất công thành đất đền bù, gây thất thoát hơn 30 tỷ đồng tiền của nhà nước.

“Chúng tôi đang mở rộng điều tra vụ việc. Dự kiến sắp tới sẽ khởi tố, bắt giam thêm một cựu lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh (nay là thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh)”, một điều tra viên tiết lộ.

Hai cán bộ xã bị bắt vì gây thất thoát hàng tỷ đồng

Trong quá trình thực hiện chế độ cho người thuộc diện chính sách, hai cán bộ xã Quảng Minh đã lợi dụng chức vụ làm sai lệch các quyết định gây thất thoát hàng tỷ đồng.

Nam An

Bạn có thể quan tâm