Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giám đốc công ty du lịch lừa đảo chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng

Là giám đốc công ty du lịch tại Đà Nẵng, Đặng Quốc Nhật (SN 1995) đưa ra nhiều thông tin sai sự thật, kêu gọi góp vốn về các tour du lịch. Nhật lừa chiếm đoạt số tiền 2,4 tỷ đồng.

Ngày 23/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Quốc Nhật (SN 1995, ngụ thôn Phước Thiện 2, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Đặng Quốc Nhật là Giám đốc Công ty TNHH du lịch và lữ hành BlueSea (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Lu hanh BlueSea,  Cong ty BlueSea,  Dang Quoc Nhat anh 1

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố, bắt tạm giam đối với Đặng Quốc Nhật.

Vào năm 2023, để có tiền mua tiền ảo và trả nợ cho người khác, Đặng Quốc Nhật đưa ra nhiều thông tin gian dối, bịa đặt, không đúng sự thật về các chuyến du lịch (tour) không có thật, kêu gọi góp vốn đầu tư rồi chiếm đoạt tài sản của người quen. Trong đó, anh T.Q.N. (ngụ Quảng Ngãi) tham gia góp vốn, bị Nhật chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng.

Nhận được tin báo của bị hại, qua xác minh, điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi làm rõ hành vi vi phạm của Nhật, tống đạt các quyết định đối với bị can.

Cơ quan CSĐT thông tin ai là bị hại củ Đặng Quốc Nhật thì liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi (174 Hùng Vương, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi), thông qua Điều tra viên Nguyễn Trung Tiển để cung cấp thông tin, được hướng dẫn giải quyết.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang thi hành án dân sự" đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh, chính xác các quy định của pháp luật thi hành án dân sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án, đồng thời chỉ ra một số vướng mắc trong các quy định của pháp luật khi áp dụng vào các tình huống thi hành án cụ thể.

https://congan.com.vn/vu-an/bat-giam-doc-cong-ty-du-lich-lua-dao-chiem-doat-24-ty-dong_168936.html

Hoàng Quân/Công an TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm