Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giám đốc ngoại quốc lừa đảo gần 200.000 USD

Vị giám đốc người Slovenia bỏ trốn sau khi chiếm đoạt gần 200.000 USD của một số doanh nghiệp. Nghi ngờ người này có mặt tại Việt Nam, cảnh sát đã tổ chức truy bắt.

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận và một số đơn vị chức năng vừa bắt giữ Trcek Jurij (50 tuổi, quốc tịch Slovenia). Việc bắt giữ người đàn ông này được thực hiện theo đề nghị của Cảnh sát Slovenia và Lệnh truy nã quốc tế của Ban Tổng thư ký Interpol.

a
Trcek Jurij. Ảnh: AH.

Nhà chức trách cho biết, Trcek Jurij bị Cảnh sát Slovenia truy nã về tội danh lừa đảo. Sau đó, Ban Tổng thư ký Interpol cũng ban hành Lệnh truy nã quốc tế số A-2327/3/2014 ngày 25/3/2014 đối với vị giám đốc 50 tuổi về tội danh lừa đảo tài chính.

Theo thông tin trao đổi, Trcek Jurij là đại diện pháp luật kiêm giám đốc một công ty ở quê nhà. Quá trình điều hành công ty, người đàn ông này đã ký kết nhiều hợp đồng mua vật liệu xây dựng với các đối tác. Tuy nhiên, Trcek Jurij chỉ chi trả một phần số tiền thành phải thanh toán, sau đó chiếm đoạt hơn 192.000 USD.

Ngày 20/10, cảnh sát có thông tin Trcek Jurij xuất hiện tại một khách sạn ở phường Phú Hài, tỉnh Bình Thuận. Trưa hôm đó, người đàn ông trốn truy nã bị bắt giữ. 

Công an Việt Nam đang xác minh quá trình hoạt động của Trcek Jurij tại Việt Nam, trước khi bàn giao người này cho cho cơ quan thực thi pháp luật Slovenia.

Cảnh sát hóa trang bắt kẻ trốn nã ở Sài Gòn

Với thủ đoạn dùng chứng minh nhân dân giả, liên tục thay đổi nơi cư trú, Tân khiến một số lực lượng tham gia truy bắt nhiều lần phải ra về tay trắng.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm