Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ hàng trăm ôtô định tổ chức đua xe trên cao tốc Autobahn

Nghi ngờ đám đông tham gia cuộc đua đường phố trên cao tốc Autobahn, cảnh sát thành phố Wismar (Đức) đã bắt giữ hơn 100 xe.

bat giu hang tram xe dua tren cao toc Duc anh 1
Hầu hết xe bị bắt đều đến từ Na Uy thuộc nhóm có tên Eurorally, tập trung các tay đua từ thủ đô Oslo của Na Uy đến Prague của Cộng hòa Séc, thậm chí từ Thụy Điển, Đức và Ba Lan.
bat giu hang tram xe dua tren cao toc Duc anh 2
Hàng trăm xe gồm nhiều Ferrari và Lamborghini và đã bị chặn tại lối vào cao tốc A20 Autobahn gần Wismar, rồi sau đó bị bắt giữ. Mặc dù tuyến đường này không giới hạn tốc độ nhưng dân địa phương lo ngại sẽ có cuộc đua xe diễn ra tại đây.
bat giu hang tram xe dua tren cao toc Duc anh 3
Chính dân địa phương đã báo cảnh sát khi nhận thấy hành vi lái xe nguy hiểm của nhóm Eurorally trên cao tốc. Có xe trong nhóm phóng với vận tốc 250 km/h.
bat giu hang tram xe dua tren cao toc Duc anh 4
Phát ngôn viên cảnh sát liên bang Đức nói với báo chí địa phương rằng sự kiện do Eurorally tổ chức đã bị chặn đứng, và rằng nhóm này đang bị điều tra xem có tổ chức đua xe trái phép hay không.
bat giu hang tram xe dua tren cao toc Duc anh 5
Sự kiện tập trung của Eurorally chủ yếu mang tính tiệc tùng nhưng không ít lần người tham gia quá phấn khích dẫn tới tai nạn chết người.
bat giu hang tram xe dua tren cao toc Duc anh 6
Năm 2007, một thành viên của nhóm Eurorally tham gia sự kiện Gumball 3000 đã va chạm xe với một xe khác khiến hai người thiệt mạng.

Tin sốc cho dân mê tốc độ trên cao tốc Autobahn

Do tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, chính phủ Đức đang cân nhắc phương án hạn chế tốc độ trên cao tốc Autobahn.

Gia Nguyễn

Ảnh: Bild

Bạn có thể quan tâm