Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ nhóm thanh niên thực hiện 13 vụ trộm cùng một loại xe máy

Chỉ trong vòng 2 tháng, một nhóm thanh thiếu niên tại Huế liên tiếp gây ra 13 vụ trộm xe máy, các xe bị trộm đều mang nhãn hiệu Honda Wave.

Sáng 8/10, thông tin từ Công an TP. Huế cho biết, lực lượng nghiệp vụ thuộc đơn vị vừa phá thành công chuyên án, làm rõ nhóm đối tượng thanh thiếu niên liên tiếp gây ra 13 vụ trộm cắp xe máy tại địa phương.

Nhóm trộm xe máy gồm Châu Viết Nhật Huy, Nguyễn Văn Lợi, Châu Thanh Phước, Nguyễn Thành Đạt, Tôn Thất Thịnh, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Hoàng Phúc và Châu Viết Phúc, tuổi đều dưới 20, cùng trú tại TP.

13 vu trom xe may anh 1

Công an lấy lời khai các đối tượng gây liên tiếp 13 vụ trộm xe máy Honda Wave.

Theo điều tra của công an, trong hơn 2 tháng (kể từ ngày 30/7 đến thời điểm bị bắt), nhóm thanh niên kể trên đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp xe máy. Tất cả các xe máy bị trộm cắp đều mang nhãn hiệu Honda Wave.

Nhóm đối tượng khai nhận, lợi dụng thời điểm ban đêm tại những khu vực ít người qua lại và sự sơ hở của người dân trong bảo quản tài sản, xe máy không khóa cổ, để trên vỉa hè không có người trông coi..., nhóm trộm đã lén dắt xe đến nơi vắng vẻ để phá khóa. Sau đó, nhóm đối tượng đấu nối dây điện để khởi động xe mang về sử dụng, làm phương tiện đi lại.

Sau thời gian củng cố hồ sơ, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP. Huế thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Châu Viết Nhật Huy, Nguyễn Văn Lợi và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm những đối tượng còn lại.

Sách về Pháp luật

Nội dung cuốn sách "Thực hiện pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam" đi sâu nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện pháp luật về an ninh mạng dưới góc độ của ngành lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật; đánh giá thực trạng pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới,.

Tổ chức đánh bạc qua livestream trên YouTube với số tiền khoảng 70 tỷ

Các đối tượng chuyển vào, rút ra để tham gia đánh bạc khoảng 70 tỷ đồng, với khoảng 65.000 giao dịch đặt cược, cá độ (của khoảng 1.000 đối tượng tham gia).

https://tienphong.vn/bat-giu-nhom-thanh-nien-lien-tiep-thuc-hien-13-vu-trom-cung-mot-loai-xe-may-post1680230.tpo

Ngọc Văn/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm