Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt hung thủ giết người sau nhiều ngày lẩn trốn

Sau khi vụ án xảy ra, ông Trường được gia đình đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, còn Đương được đưa cấp cứu tạii bệnh viện đa khoa Phố Nối, Hưng Yên...

Bắt hung thủ giết người sau nhiều ngày lẩn trốn

Sau khi vụ án xảy ra, ông Trường được gia đình đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, còn Đương được đưa cấp cứu tạii bệnh viện đa khoa Phố Nối, Hưng Yên...

18h ngày 9/7, sau thời gian dài xác minh các nguồn tin của quần chúng, truy tìm tung tích kẻ giết người, lực lượng trinh sát Đội 2, Phòng PC45 (Hải Phòng) đã bắt Phạm Hữu Duy (SN1992, ở thôn Vụ Nông, xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng), theo quyết định truy nã của Phòng PC45 - Công an tỉnh Hưng Yên, về tội giết người…

Phạm Hữu Duy.

“Hỗn chiến”

Theo tài liệu điều tra, tối 7/1/2011, Phạm Hữu Duy được Nguyễn Văn Đương (SN 1989, ở Xuân Tràng, Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) rủ đi đến thôn An Lạc (xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm) đòi nợ anh Ngô Quang Kiểm (SN 1987), số tiền 110 triệu đồng.

Cùng đi với Đương và Duy còn có Nguyễn Văn Hiếu, sinh 1992, cùng ở thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng.

Đến nơi, thấy Kiểm không có nhà, Đương tức giận dùng gạch ném vào nhà. Hay tin, Kiểm gọi điện hẹn Đương ra quán nhà Kiểm ở giáp quốc lộ để gặp bố đẻ của Kiểm là ông Ngô Quang Quân lấy tiền.

Nhóm của Đương đến quán của ông Quân thì gặp ông Quân, bà Nguyệt (vợ ông Quân), anh Đỗ Văn Thuỳ và ông Ngô Mạnh Phúc, đều ở thôn An Lạc. Tại đây, Đương nói chuyện với ông Quân về việc Kiểm nợ tiền và đề nghị ông trả thay nhưng ông Quân không đồng ý dẫn đến hai bên to tiếng và xô xát.

Lúc này có khoảng 10 người khác trong gia đình ông Quân đi xe máy từ trong làng đi ra, ông Quân liền đóng cửa lại rồi cùng đánh Đương bị thương ngã xuống nền nhà. Duy và Hiếu thấy đánh nhau bỏ chạy ra ngoài và gọi điện báo cho Phạm Văn Dũng (tức Dũng râu, SN 1982, ở thôn Thịnh, Vĩnh Khúc, Văn Giang, Hưng Yên).

Nhận được tin, Phạm Văn Dũng gọi thêm Nguyễn Trung Dũng (SN 1993, ở thôn Lạc Cầu, Giai Phạm, Yên Mỹ) và một số người khác chuẩn bị hung khí kéo đến, kết hợp với Duy và Hiếu quay lại nhà ông Quân.

Đến nơi, Phạm Văn Dũng đưa Đương đi cấp cứu, còn Duy và các những người còn lại truy đuổi nhóm của ông Quân. Trong lúc “hỗn chiến”, Duy cầm dao chém ông Ngô Quang Trường (anh ruột ông Quân). Ông Trường bỏ chạy bị ngã xuống rãnh nước, Duy lao theo, chém liên tiếp vào người làm ông Trường bị thương nặng.

Sau đó, nhóm của Phạm Văn Dũng còn quay lại nhà ông Quân đập vỡ một chiếc ti vi và làm hỏng 2 chiếc xe máy.

Sau khi vụ án xảy ra, ông Trường được gia đình đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, còn Đương được đưa cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Phố Nối, Hưng Yên.

Hủy xử phạt hành chính, khởi tố vụ án hình sự giết người

Ngày 4/3/2011, sau một thời gian những người bị thương trong vụ việc điều trị ổn định, gia đình ông Trường và ông Quân cùng nhóm của Đương đã tiến hành hoà giải, thống nhất giải quyết bằng tình cảm và cam kết không khiếu kiện.

Nguyễn Văn Đương có trách nhiệm bồi thường viện phí cho ông Trường và một số tài sản của gia đình ông Quân bị đập phá với số tiền 35 triệu đồng và không yêu cầu gì về việc ông Quân đã dùng tuýp sắt đánh gây thương tích cho Đương. Phía ông Trường nhận đủ số tiền trên và rút đơn yêu cầu khởi tố đối với Duy và Hiếu.

Ngày 8/3/2011, công an huyện Văn Lâm ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do ông Ngô Quang Trường và Nguyễn Văn Đương đã có đơn yêu cầu không khởi tố và có đơn từ chối giám định pháp y về thương tích; xử phạt hành chính đối với Phạm Hữu Duy về hành vi trực tiếp xâm hại đến sức khoẻ của người khác, đối với Nguyễn Văn Hiếu về hành vi đánh nhau mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra có trong hồ sơ, cơ quan CSĐT - công an tỉnh Hưng Yên đã quyết định huỷ các quyết định không khởi tố vụ án hình sự, quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an huyện Văn Lâm đối với Phạm Hữu Duy và Nguyễn Văn Hiếu; ra Quyết định khởi tố vụ án giết người và huỷ hoại tài sản; khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Phạm Hữu Duy và Nguyễn Văn Hiếu cùng về tội giết người.

Tại trụ sở công an, Phạm Hữu Duy khai nhận: Do biết mình bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Hưng Yên truy nã, Duy bỏ trốn ở nhiều nơi, đến khi mò về địa phương thì bị phát hiện bắt giữ.

Theo An Ninh Hải Phòng

 

 

Theo An Ninh Hải Phòng

Bạn có thể quan tâm