Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ giết thiếu nữ, trói tay chân rồi vùi dưới ruộng

Sau khi bị bắt, Phúc khai yêu chị Tuyết nhưng nhiều lần tỏ tình thì bị chị này dọa đánh. Bực mình, anh ta nảy sinh ý định giết người trong mộng để trả thù tình.

Khuya 14/9, đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã bắt Lê Văn Phúc (23 tuổi, ngụ thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Phúc được xác định là nghi can giết chị Nguyễn Thị Tuyết (20 tuổi, trú tổ 5, thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) rồi cột tay chân, vùi dưới ruộng mía gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Trước đó, khoảng 6h30 ngày 14/9, người dân phát hiện thi thể một cô gái chết lõa thể chôn vùi dưới đất tại cánh đồng thôn Quý Mỹ trong tư thế nằm úp, 2 tay trói chặt sau đầu bởi áo ngực của nạn nhân, quần tụt xuống dưới đầu gối...

Qua khám nghiệm tử thi, công an huyện Thăng Bình và cơ quan Pháp y tỉnh Quảng Nam xác nhận thi thể là chị Tuyết. Trên lưng nạn nhân bị 2 vết đâm, phần đầu bị 2 vết chém và hộp sọ bị vỡ do vật cứng tác động. Thi thể nạn nhân đã biến dạng do bị chôn vùi dưới đất nhiều ngày.

Rất đông người dân đến hiện trường xem cơ quan chức năng khám nghiệm thi thể chị Tuyết
Rất đông người dân đến hiện trường chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm thi thể nạn nhân.

Người nhà nạn nhân cho biết, ngày 10/9, chị Tuyết đi uống cà phê cùng bạn trai, rồi cùng về nhà người này tại thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình để chơi. Khoảng 21h, cô chạy xe về nhà nhưng gia đình gọi điện không được. Sáng 11/9, vì quá suốt ruột, lo lắng cho con nên cả gia đình chia nhau đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy tung tích nên trình báo công an huyện. 

Là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân, anh Lê Văn Phú (32 tuổi, cậu ruột Tuyết) cho biết khoảng 19h ngày 13/9, nhận được tin từ những người đi đánh cá tại con suối nhìn thấy xe máy của Tuyết bị dìm dưới dòng nước sâu hơn 3 m. 

Đến sáng 14/9, anh Phú dậy sớm cùng với nhiều người trong gia đình tiếp tục đi tìm kiếm cháu. Khi qua cánh đồng vắng, lần theo vết bánh xe máy, mọi người phát hiện khoảnh đất nhô lên ngay sát bờ ruộng. Nghi ngờ cháu mình đã bị giết và chôn vùi ở đây nên anh Phú đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Thiếu nữ 20 tuổi chết bất thường bên ruộng lúa

Ba hôm trước Tuyết đi uống cà phê cùng người yêu, sau đó về nhà anh này chơi. 21h, cô đi xe máy về nhà nhưng chết trên ruộng lúa còn xe máy nằm cách đó 500 mét.

Qua gần 7 giờ điều tra, tối 14/9, PC45 Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt nghi can Lê Văn Phúc. Tại cơ quan công an, anh này khai nhận yêu đơn phương chị Tuyết. Có lần Phúc chặn xe chị này để tỏ tình nhưng bị Tuyết khước từ và đòi đánh. Tức giận, Phúc tìm cách giết người tình trong mộng.

Tối 10/9, biết thiếu nữ đi chơi về muộn, Phúc phục sẵn bên đường rồi bất ngờ tấn công, sát hại nạn nhân trả thù tình. Phúc thú nhận chỉ một mình ra tay giết người, nhưng không thực hiện hành vi hiếp dâm.

Ông Nguyễn Văn Quang (44 tuổi, cha nạn nhân) cho biết trước khi mất tích, Tuyết có mang theo hơn 400.000 đồng, 2 ĐTDĐ, trên cổ đeo dây chuyền vàng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử, 2 điện thoại đã bị mất.

Tuyết sinh ra trong gia đình nhà nông nghèo, có 4 anh chị em. Tuyết là con thứ 2, sau còn 2 em nhỏ. Vì gia cảnh khó khăn, học xong lớp 12, chị nghỉ học để đi làm công nhân may tại công ty gần nhà, kiếm tiền giúp cha mẹ và nuôi các em ăn học.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm