Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bật mí ê-kíp hùng hậu đứng sau tuần lễ thời trang Việt Nam

Một trong những điều đáng ngưỡng mộ cũng như đáng để trông chờ nhất ở tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam chính là sự quy tụ của một ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp và có thâm niên.

Ê-kíp sản xuất

Vietnam International Fashion Week (VIFW) được tổ chức bởi Multimedia, đứng đầu là bà Quỳnh Trang, một trong những người đi tiên phong trong việc khai thác và phát triển thị trường thời trang tại Việt Nam. Bà Quỳnh Trang cũng là người đảm nhận vị trí Giám đốc sản xuất của hai chương trình truyền hình thực tế về thời trang được đánh giá cao là Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam và Vietnam’s Next Top Model – Người mẫu Việt Nam. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang cũng như đã làm việc với các chương trình về người mẫu và NTK, đơn vị sản xuất hứa hẹn sẽ mang đến một tuần lễ thời trang hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Ê-kíp đồng hành

Để tổ chức tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, công ty Multimedia JSC đã quyết định hợp tác với tuần lễ thời trang danh tiếng FIDé Fashion Weeks, do tiến sĩ Frank Cintamani sáng lập. Đây là đơn vị đã đứng ra tổ chức rất nhiều tuần lễ thời trang lớn và đầu tiên tại châu Á như Men’s Fashion Week, Couture Week - tuần lễ thời trang cao cấp duy nhất chỉ sau Paris Couture Week. Do đó, giới mộ điệu thời trang trong nước hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ được chứng kiến một fashion week theo đúng tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Đội ngũ ê-kíp của tuần lễ thời trang Việt Nam.

Ê-kíp hậu trường

Ngoài lực lượng hỗ trợ hậu trường gồm 20 người cho mỗi nhà thiết kế, ê-kíp hậu trường của VIFW đã lên đến con số 100 người. Trong đó, đội ngũ trang điểm và làm tóc đến từ London, ê-kíp tổ chức hậu trường và đón tiếp khách đến từ Singapore với sự chỉ huy của Daniel Boey - vị giám khảo nổi tiếng của Asia's Next Top Model. Bên cạnh đó, công tác tổ chức đón các NTK và fashionista nước ngoài đến TP.HCM cũng được chuẩn bị khá bài bản và lịch sự. Tất cả đều vì mục đích tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế về VIFW.

Đạo diễn chương trình

Đạo diễn Bùi Thái Dương chính là người chịu trách nhiệm chính về quá trình sản xuất hình ảnh của hai chương trình Vietnam’s Next Top Model và Project Runway Vietnam, đồng thời cũng là tổng đạo diễn của những đêm truyền hình trực tiếp của hai chương trình nói trên. Với kinh nghiệm dày dặn về chuyên môn, đạo diễn Bùi Thái Dương cùng với ê-kíp hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những hình ảnh đẹp nhất, để khán giả được thưởng thức thời trang và cái đẹp trọn vẹn.

Đạo diễn sân khấu

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam được mệnh danh là "phù thuỷ sân khấu" trong lĩnh vực thời trang và đã từng cộng tác với rất nhiều chương trình thời trang đình đám trong nước như Đẹp Fashion Show, ELLE Fashion Show, F-Fashion Show, Đỗ Mạnh Cường Show… Những bất ngờ về thiết kế sân khấu cùng cách sử dụng ánh sáng điêu luyện cho đường catwalk của vị đạo diễn tên tuổi này khiến công chúng tò mò về những gì anh sẽ làm ở tuần lễ thời trang tới đây.

Xuân Lan đảm nhận vai trò giám đốc catwalk.

Giám đốc sáng tạo

Hương Color là giám đốc sáng tạo có tên tuổi trong giới thời trang Việt. Từng đảm nhiệm vai trò này tại tạp chí Đẹp, ELLE, và hiện tại là giám đốc sản xuất, tổng biên tập của tạp chí F-Fashion, đồng thời là một trong bộ tứ giám khảo của Vietnam’s Next Top Model, Hương Color là bảo chứng cho chuyên môn thời trang với những sáng tạo hiện đại, chuyên nghiệp nhằm đưa thời trang Việt tiếp cận đẳng cấp quốc tế.

Giám đốc catwalk

Siêu mẫu Xuân Lan tiếp tục đảm nhận vai trò giám đốc catwalk của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Với tình yêu dành cho nghề người mẫu cùng sự nghiêm khắc trong chuyên môn, Xuân Lan từng tuyên bố sẽ thẳng tay loại bỏ những người mẫu không chuyên nghiệp để tạo dựng một tiền lệ nghiêm túc từ đây về sau cho các sự kiện thời trang trong nước.

NTK Công Trí ra mắt BST xuân hè 2015 trong đêm mở màn.

Tấm thiệp mời danh giá

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng cực kỳ quan trọng, đó chính là tấm thiệp danh giá được các fashionista săn đón. Ở các tuần lễ thời trang quốc tế, tấm thiệp mời là một vinh hạnh to lớn đối với người được nhận, đồng thời hé lộ rất nhiều về sự đầu tư chuyên nghiệp cũng như concept của chương trình. Hiện tại, hàng ngàn thiệp mời đã được sản xuất và gửi đến những nhân vật liên quan đến lĩnh vực thời trang trong nước, hứa hẹn một VIFW sôi động và đầy bất ngờ.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2014 được tổ chức từ ngày 1-6/12 tại Gem Center, TP.HCM.

Sự kiện quy tụ những nhà thiết kế thời trang tài năng trong nước như Công Trí, Hoàng Hải, Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hoà, Li Lam, Adrian Anh Tuấn, Lý Giám Tiền... và các nhà thiết kế đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Sau đêm mở màn (1/12) với màn trình diễn bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Công Trí, từ ngày 2- 5/12, mỗi đêm diễn của VIFW sẽ có 4 show của 4 NTK khác nhau. Đêm bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào tối 6/12.

 

H.T

Bạn có thể quan tâm