Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bật mí món Nhật yêu thích của Viết Ly - Minh Thảo

Viết Ly và Minh Thảo hồ hởi chia sẻ lý do chính tìm đến Pha Kê Coffee House - đơn giản là để thưởng thức món ăn yêu thích của cả hai: Cơm cà ri Nhật.

Là món ăn gia đình phổ biến ở xứ sở hoa anh đào, nhưng cơm cà ri Nhật vẫn khá gần gũi với người Việt. Nguyên liệu chính trong món cơm cà ri Nhật là thịt bò, hành tây, cà rốt và khoai tây, với lượng rau củ và đạm cân bằng hài hòa. Sự tương đồng về nguyên liệu sử dụng là yếu tố khiến cơm cà ri Nhật trở nên thân quen hơn với số đông thực khách Việt.

Pha Ke Coffee House anh 1
Món cơm cà ri Nhật tưởng lạ nhưng hóa ra lại rất quen thuộc.

Viết Ly và Minh Thảo đều khá cẩn trọng trong việc giữ dáng. Những món ăn nhiều dầu và béo ngậy chắc chắn nằm trong danh sách “phải tránh xa”. Tuy nhiên, món cơm cà ri Nhật lại có hương vị khác biệt, sự đậm đà của thịt bò hầm nhừ được cân bằng nhờ vị thanh đạm của rau củ.

Sự cân bằng giữa lượng đạm và vitamin tạo nên món cơm cà ri Nhật giàu dinh dưỡng nhưng không hề ngấy, vừa đủ để kích thích từng tế bào vị giác rồi quyến luyến gây nhớ thương.

Pha Ke Coffee House anh 2
Món cơm cà ri Nhật đậm đà vừa phải, không gây ngấy mà cũng chẳng quá cay là món ăn yêu thích của Viết Ly và Minh Thảo.

“Nhân vật chính” của món ăn là phần sốt cà ri đậm đà, sóng sánh, ăn một muỗng đã thấy vị ngon tròn đầy. Khi ăn kèm với cơm trắng, thịt bò và rau củ, hương vị lại càng thăng hoa. Chỉ cần múc một muỗng, chắc chắn bạn sẽ muốn múc muỗng tiếp theo.

Hơn nữa, nước xốt cà ri Nhật cũng không có vị cay nồng như cà ri của Thái, nên bạn có thể thoải mái thưởng thức hết đĩa này tới đĩa khác.

Pha Ke Coffee House anh 3
Món cà ri Nhật được cặp đôi yêu thích.

Viết Ly bật mí: “Đối với những người hoạt động nghệ thuật như Viết Ly và Minh Thảo, những bữa cơm với món ăn mang hương vị đậm đà, vừa lạ lẫm lại pha chút thân quen như cơm cà ri Nhật đôi khi lại trở thành nguồn khơi gợi cảm hứng dào dạt”.

Bạn đọc có thể đến Pha Kê Coffee House để thưởng thức món cơm cà ri Nhật ưa thích của Viết Ly và Minh Thảo tại địa chỉ: Số 9 Khổng Tử, Bình Thọ, Thủ Đức, TP.HCM. Từ nay đến hết ngày 31/10, khi đến với Pha Kê Coffee House, bạn sẽ được thưởng thức combo cơm cà ri Nhật Bản cùng trà đào/ trà vải/trà sen lài với giá ưu đãi 79.000 đồng.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm