Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghi can giết con tin ở Đắk Nông

Trước khi sát hại nạn nhân hòng quỵt nợ, Thản đã nhắn tin cho gia đình nạn nhân chuẩn bị 700 triệu đồng tiền chuộc.

Sáng 20/11, Đại tá Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng phòng cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã bắt giữ nghi can giết chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi, ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

Trước đó ngày 10/11, chị Thắm nhận được điện thoại từ số máy của một người lạ rủ đi mua khoai lang. Chị đồng ý, chuẩn bị tiền rồi đi xe máy đến điểm hẹn.

Tối cùng ngày không thấy chị Thắm về nhà, cùng lúc đó, anh Hoàng Minh Tuấn (chồng chị Thắm) nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Vợ mày đang bị bắt cóc. Nếu muốn được thả thì phải chuẩn bị 700 triệu đồng tiền chuộc. Nếu không thực hiện theo yêu cầu hoặc báo công an thì sẽ không tìm thấy xác vợ mày”.

Anh Tuấn vừa thực hiện theo yêu cầu của nghi phạm, đồng thời trình báo công an.

Trong lúc cảnh sát đang triển khai các phương án giải cứu con tin, đến chiều 11/11, bộ đội biên phòng huyện Tuy Đức đi tuần tra dọc tuyến biên giới, phát hiện chị Thắm bị giết ở khu rừng cùng chiếc xe máy.

Qua xác minh, cơ quan điều tra thấy Vũ Đình Thản (26 tuổi, ở xã Đồng Quan, huyện Gia Lộc, Hải Dương) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tại thời điểm xảy ra án mạng, Thản không có mặt tại địa phương. Sau khi xác minh, ngày 20/11, trong lúc Thản đang về Hải Dương trốn thì bị trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thản thừa nhận do nợ của chị Thắm 50 triệu đồng trước đó nên đã ra tay sát hại nạn nhân hòng quỵt nợ. Sau khi gây án Thản dẫn vợ con bỏ về Hải  Dương trốn cho đến khi bị bắt.

Hiện cơ quan điều tra đang di lý Thản về Đắk Nông để tiếp tục điều tra.

Bí ẩn vụ tống tiền, giết người giấu xác chấn động

Nhận được điện thoại từ bạn hàng gọi đến thu mua khoai lang, chị Thắm lên đường theo hướng dẫn mà không biết rằng đó là chuyến đi cuối cùng của cuộc đời.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20141120/bat-nghi-can-giet-con-tin-o-dak-nong/674151.html

Theo Nhật Lệ/ Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm