Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghi can sát hại nữ nhân viên tiệm vàng

Nghe tin đã tìm được thi thể nạn nhân, Nghĩa vờ đến hiện trường để thăm dò. Hôm gia đình nạn nhân làm đám tang, tên này vẫn đến phụ giúp rất nhiệt tình.

Ngày 14/10, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lưu Quốc Nghĩa (24 tuổi, ngụ Tân Thuận, Hàm Thuận Nam) khi có ý định bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo cơ quan điều tra, Nghĩa là nghi can duy nhất sát hại Lê Thị Kim Tuyến (19 tuổi), nhân viên tiệm vàng Kim Huệ, rồi phi tang xác trong rừng sến thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, Hàm Thuận Nam vào ngày 3/10. 

Nghi can Lưu Quốc Nghĩa tại cơ quan điều tra.

Bước đầu, Nghĩa khai nhận do sống gần nhà Tuyến, biết cô gái đang làm nhân viên tiệm vàng nên có ý định giết để cướp tài sản.

Sáng 3/10, thấy Nghĩa đến tiệm vàng hỏi cho đi nhờ xe về nhà nên Tuyến bảo anh này uống cà phê ở gần chợ 30, cạnh tiệm vàng chờ hết giờ làm việc rồi cùng về. Đến 12h, sau khi xong việc Tuyến đưa xe máy của mình cho Nghĩa lái. Tuy nhiên, Nghĩa không chở Tuyến về nhà mà chạy theo đường khác và nói đi gặp một người bạn làm bảo vệ rừng trong khu rừng sến để lấy tiền. 

Nghĩ hàng xóm lại có quan hệ họ hàng nên Tuyến không phản ứng gì. Sau khi đi vào rừng theo con đường mòn cách quốc lộ khoảng 800 m, Nghĩa bất ngờ nắm đầu nạn nhân đập vào gốc cây đến bất tỉnh. Sau đó, tháo dây nịt của nạn nhân để xiết cổ cô gái đến ngạt thở rồi tạo hiện trường giả như một vụ hiếp dâm. 

Gây án xong, Nghĩa lấy điện thoại iPhone 3 và xe máy hiệu Sirius của nạn nhân mang đi bán tại TP Phan Thiết được 8,4 triệu đồng. 

Đến ngày 5/10, một số người đi săn bắn chim mới phát hiện thi thể Tuyến trong rừng sâu. 

Khi nghe tin đã tìm được thi thể nạn nhân, Nghĩa giả vờ đến hiện trường để thăm dò. Thậm chí, hôm gia đình nạn nhân làm đám tang, hung thủ vẫn đến phụ giúp rất nhiệt tình.

Tối 13/10, cảm giác lo sợ bị phát hiện bắt giữ, Nghĩa định bỏ trốn, vừa bước ra khỏi nhà đã bị trinh sát bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương truy tìm tang vật liên quan vụ án.

Theo một số người dân, gia đình có năm anh em trai, Nghĩa là con cả. Bình thường tính tình Nghĩa hiền lành, bẽn lẽn nên ở nhà còn có tên gọi khác là Gái.

Nạn nhân bị siết cổ, hung thủ tạo hiện trường giả

Liên quan đến việc nạn nhân Lê Thị Kim Tuyến (19 tuổi) bị sát hại trong rừng sâu, qua giám định tử thi, công an xác định nạn nhân không bị xâm hại tình dục.

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/bat-nghi-can-sat-hai-nhan-vien-tiem-vang-502496.html

Theo Phương Mai/ Pháp Luật TP. HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm