Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng lại là người ngồi tù

Nhận số tiền "bồi thường" từ nhân tình của vợ, Lu (Trung Quốc) rơi vào bẫy khi bất ngờ bị kiện ngược tội tống tiền.

Hồi đầu năm, Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) yêu cầu Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Truy Bác xem xét lại vụ án người đàn ông họ Lu bị kết án 6 tháng tù vì tống tiền nhân tình của vợ. Ngày 8/10 vừa qua, tòa tuyên bố Lu chính thức vô tội, theo South China Morning Post.

Vụ việc bắt nguồn từ tháng 3/2021, Lu nhận thấy vợ mình bỗng dưng mất nhiều thời gian để sửa soạn dù chỉ để đưa con gái đi học thêm. Nghi ngờ, Lu bám theo vợ đến một khách sạn và bắt quả tang cảnh cô đang thân mật với một người đàn ông khác.

Lu giận giữ, dùng điện thoại ghi lại cảnh người vợ chỉ đang mặc đồ lót bên cạnh nhân tình khỏa thân. Sau đó, anh đánh người đàn ông và đá vợ mình.

"Kẻ thứ ba" họ Liu, thừa nhận đã ngoại tình với vợ Lu và đưa cho anh khoản tiền "bồi thường" 25.000 nhân dân tệ (3.500 USD) qua 3 lần chuyển tiền online.

Tuy nhiên, một tháng sau, khi Lu đang giải quyết chuyện ly hôn, Liu báo cảnh sát cáo buộc Lu tội tống tiền. Lu tin rằng chính vợ mình là người đứng sau ý tưởng này để cô có lợi thế trong việc giành quyền nuôi con gái.

bat gap vo ngoai tinh anh 1

Nhân tình của vợ chuyển tiền cho Lu sau đó kiện anh tội tống tiền. Ảnh minh họa: SCMP.

Tháng 11/2021, tòa án quận đã tuyên Lu 6 tháng tù vì tội tống tiền. Anh cũng bị phạt 5.000 nhân dân tệ (700 USD). Lu kháng cáo, song vào tháng 3/2022, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Truy Bác vẫn giữ nguyên phán quyết đầu tiên. Anh tiếp tục kháng cáo và kết quả không thay đổi vào tháng 12/2022.

Sau đó, Lu đệ đơn lên Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông, nơi yêu cầu Tòa án thành phố Truy Bác xét xử lại vụ án, giải thích rằng: "Phán quyết ban đầu không xác minh được một số sự kiện và một số bằng chứng mâu thuẫn".

Cuối cùng, tòa án thành phố Truy Bác đã xét xử lại vụ án và Lu được minh oan. Theo đó, Lu quyết định nhận số tiền sau khi đã thỏa thuận với Liu. Tòa cũng phán quyết Liu là người có lỗi khi quan hệ tình cảm với vợ Lu, vi phạm trật tự công cộng, thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức.

Wang Yantao, luật sư của Lu, cho biết kết quả này một phần nhờ được truyền thông quan tâm đưa tin sát sao. Wang cho hay thân chủ mình đang có kế hoạch nộp đơn xin bồi thường chịu án oan sai song vẫn chưa tính toán được con số chi tiết.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Suýt vứt bức tranh 6 triệu USD của Picasso vì 'vợ chê'

Vô tình sở hữu bức tranh của danh họa Picasso, người đàn ông ở Italy không biết giá trị thật của nó và từng định vứt bỏ.

Mai An

Bạn có thể quan tâm