Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt thêm 3 người trong đường dây trộm chó, mèo bằng xyanua

Khi bị công an bắt giữ, Phương và người tình khai ra 3 đồng phạm khác cùng hoạt động trong ổ nhóm trộm chó, mèo bằng xyanua.

Ngày 18/6, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa bắt thêm 3 nghi phạm liên quan đến đường dây trộm chó, mèo bằng chất xyanua để điều tra về tội Trộm cắp tài sản.

trom cho meo bang xyanua anh 1

Nguyễn Văn Phương cùng người tình khai thêm 3 người trong đường dây trộm chó, mèo bằng xyanua. Ảnh: Công an cung cấp.

Những người bị bắt gồm: Vũ Ngọc Công (49 tuổi, quê Hải Dương); Nguyễn Huy Dũng (42 tuổi) và Lê Khắc Đoan (44 tuổi, cùng ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, cơ quan điều tra cũng tạm giữ Nguyễn Văn Phương (43 tuổi, quê Hưng Yên) và Hoàng Thị Phương (35 tuổi, quê Hải Dương, người tình của Phương) về cùng hành vi.

Làm việc với công an, nhóm người này khai dùng cá khô tẩm chất xyanua để diệt chó, mèo.

Mỗi người trong nhóm được phân công từng việc cụ thể. Ngôi nhà thuê ở huyện Nông Cống được nhóm dùng làm nơi tập kết chó, mèo rồi làm thịt để chuyển đến Hải Dương, Hưng Yên tiêu thụ.

trom cho meo bang xyanua anh 2

Số chó, mèo nhóm người dùng bả trộn xyanua để bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Rạng sáng 14/6, khi Phương cùng người tình đi xe máy đánh bả chó ở thôn Tân Hòa, xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân thì bị người dân phát hiện, truy bắt.

Lúc bị bắt, công an tìm thấy 20 con chó đã chết, 10 con mèo và lượng lớn bả chó được cặp đôi mang theo.

Khám xét nơi ở của 2 người này này tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, cảnh sát phát hiện 100 g xyanua, 3 kg cá khô và các dụng cụ khác để làm thịt chó.

Theo công an, chỉ trong 4 ngày (11-14/6), nhóm nghi phạm đã "câu" gần 500 kg chó, mèo trên địa bàn các huyện Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân.

Cặp tình nhân dùng xyanua để câu trộm chó, mèo

Trộn xyanua với cá khô để làm bả, Phương và người tình đã bẫy trộm khoảng 500 kg chó, mèo trong 4 ngày.

Diễn Châu

Bạn có thể quan tâm