Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tinh trùng giúp vợ chồng khuyết tật có con sau 10 năm hiếm muộn

Sau 10 năm lấy nhau, anh Lê Văn Thanh và chị Nguyễn Thị Ngà (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đón đứa con đầu lòng trong niềm vui vô bờ bến. Cả hai đều là người khuyết tật.

Lúc có con, anh Thanh 46 tuổi, còn vợ 44. Nhắc lại hành trình gian nan đầy nước mắt của mình, hai vợ chồng đều nghẹn ngào.

Trước đó, một lần trên đường đi làm về, tai nạn bất ngờ đã cướp đi đôi chân của anh Thanh, cột sống cũng bị chấn thương nặng. Từ chỗ là trụ cột cho cả gia đình, làm việc nuôi bố mẹ già yếu và 2 em trai ăn học, anh Thanh trở thành tàn phế.

Với mặc cảm là gánh nặng cho gia đình, anh nói từng muốn tự tử. Tình cờ, người đàn ông này gặp chị Ngà - phụ nữ bị khuyết tật từ nhỏ. Chị đã khuyên anh hồi tâm chuyển ý.

Bat tinh trung anh 1
BS Hà Ngọc Mạnh tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC.

Từ những đồng điệu của người cùng cảnh ngộ, tháng 6/2010, anh chị về sống chung một nhà, khi chồng 36 tuổi và vợ 34.

Thế nhưng, suốt 10 năm sau, họ chưa có con. Khám sức khỏe sinh sản tại bệnh viện gần nhà cho thấy người vợ bị trục trặc vòi trứng, còn chồng không có tinh trùng. Nhiều người khuyên nên đi xin tinh trùng của người khác để sinh con.

Tại Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ, một lần nữa, anh Thanh được xác định vô tinh. Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho hay với trường hợp này, các bác sĩ dùng phương pháp mổ vi phẫu bắt tinh trùng khỏe mạnh (Micro TESE) để làm thụ tinh trong ống nghiệm.

"Quá trình thực hiện cũng rất khó khăn, vì người vợ yếu, tuổi đã cao, trứng ít và kém chất lượng, lại thêm tâm lý lo lắng căng thẳng. Niêm mạc dạ con của chị Ngà kém, phải trữ phôi chờ điều trị”, bác sĩ Mạnh kể lại.

Sau tất cả, hạnh phúc đã đến với gia đình khi chị Ngà sinh đứa con đầu lòng khỏe mạnh.

Chữa hiếm muộn, người đàn ông bất ngờ tăng 4 cm chiều cao

Người đàn ông 37 tuổi bị suy sinh dục thứ phát đã bất ngờ cao thêm 4 cm và có con đầu lòng sau khi được điều trị.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm