Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt trùm cho vay nặng lãi 3.600%/năm

Dùng mác doanh nghiệp hỗ trợ tài chính, Nguyễn Trọng Dương cho vay tín dụng đen với lãi suất "cắt cổ" từ 4.000 đồng đến 100.000 đồng/1 triệu/ngày (tức 144% - 3.600%/năm).

Ngày 21/3, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trọng Dương để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cuối năm 2019, người dân TP Vinh phản ánh một công ty lợi dụng là doanh nghiệp hỗ trợ tài chính để cho vay tín dụng đen với lãi suất "cắt cổ" từ 4.000 đồng đến 100.000 đồng/1 triệu/ngày (tức 144% - 3.600%/năm).

cho vay lai nang anh 1

Nguyễn Trọng Dương. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định công ty tài chính trên do Nguyễn Trọng Dương (31 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh) điều hành. Với chiêu bài hỗ trợ tài chính, thủ tục nhanh gọn, không cần tài sản thế chấp nên sau khi phát tờ rơi và sử dụng mạng xã hội quảng cáo, nhiều người dân đã tới công ty của Dương vay tiền.

Khi người dân đến hạn trả nợ mà chưa có tiền, Dương phái đàn em đến tận nhà đe dọa, uy hiếp và in hình ảnh con nợ lên tờ rơi để gửi đến nơi làm việc.

Cuối tháng 2 vừa qua, Phòng cảnh sát hình sự bắt và khám xét nơi ở của Nguyễn Trọng Dương cùng đàn em, thu giữ 31 giấy vay nợ, 5 điện thoại di động, hơn 200 tờ rơi có in hình con nợ, trên 700 triệu đồng tiền mặt và thẻ ngân hàng.

Khởi tố 9X trong đường dây tín dụng đen

Sỹ được Cường thuê từ Hải Phòng vào Đắk Lắk để đi phát tờ rơi cho vay nặng lãi và thu tiền lời hàng ngày.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm