Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt Việt kiều 'dỏm' lấy USD giả lừa 500 triệu đồng của người phụ nữ

Cảnh sát bắt quả tang người đàn ông 37 tuổi giả danh Việt kiều Mỹ, dùng thủ đoạn mang tiền USD giả (tờ giấy sơn màu đen) để lừa đổi 500 triệu đồng của một phụ nữ.

Ngày 30/9, Công an Quảng Ngãi cho biết bắt giữ Đinh Xuân Quang (37 tuổi, trú xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, Bình Phước) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác nắm tình hình, cảnh sát phát hiện thủ đoạn lừa đảo mới là giả danh Việt kiều triệu USD để lừa đổi USD giả lấy tiền Việt Nam của người dân.

Trước đó, qua Facebook, Quang quen biết với chị L.T.B.M. (31 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) làm nghề kinh doanh bất động sản.

Dinh Xuan Quang,  Viet kieu dom anh 1

Đối tượng Đinh Xuân Quang cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh: CACC.

Quang giới thiệu là Việt kiều Mỹ, vừa mang 2 triệu USD về nước bằng cách dùng hóa chất phủ lên các tờ USD nhằm qua mặt cơ quan chức năng (thực chất đây chỉ là những tờ giấy sơn màu đen - PV) và muốn hợp tác đầu tư.

Để tạo lòng tin, Quang chuẩn bị sẵn nhiều xấp giấy màu đen và cho là tiền mệnh giá 100 USD. Tại buổi gặp chị M. ở Hà Nội, Quang lấy ra 2 tờ tiền mệnh giá 100 USD đã được dùng bút màu tô đen, rửa sạch màu để thành tiền 100 USD thật.

Với cách làm trên, Quang rủ chị M. làm ăn chung, đổi tiền Việt Nam để lấy xấp giấy màu đen là tiền USD.

Tin lời, chị M. hẹn Quang tại TP Quảng Ngãi và đưa 500 triệu đồng để lấy số xấp giấy màu đen mà Quang cho rằng tiền USD được ngụy trang.

Khi Quang đem vali túi giấy màu đen gặp chị M. để đổi lấy 500 triệu đồng thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Được biết, Quang từng có tiền án, thời gian qua, Việt kiều "dỏm" này hoạt động lừa đảo tại nhiều địa phương. Đối tượng sử dụng căn cước công dân không chính chủ để thuê khách sạn, sử dụng mạng xã hội Whatsapp giao tiếp với bị hại.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Trách nhiệm hình sự, hình phạt và các biện pháp hình sự khác" giới thiệu nội dung lý luận về trách nhiệm hình sự cũng như quy định cụ thể về các biện pháp hình sự trong BLHS của Việt Nam. Một trong 2 nội dung của pháp luật hình sự cũng như BLHS là nội dung quy định về các biện pháp hình sự, gồm hình phạt và các biện pháp hình sự khác bên cạnh nội dung quy định về tội phạm.

https://vietnamnet.vn/bat-viet-kieu-dom-lay-usd-gia-lua-500-trieu-dong-cua-nguoi-phu-nu-2327271.html

Hà Nam/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm