Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt Việt kiều Mỹ nghi trộm ôtô ở Bình Dương

Sau 3 ngày truy lùng, các “hiệp sĩ” đã bắt được nghi can trộm ôtô ở trung tâm Bình Dương và giao cho cơ quan công an xử lý.

Clip trộm ôtô trong tích tắc ở Bình Dương Chủ xe đỗ ôtô trước tòa nhà Becamex để vào ATM rút tiền thì bị người lạ lấy trộm. Vụ việc xảy ra tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Trưa 9/8, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đội đã giao Kevin Long Nguyen (29 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ) cho Công an TP Thủ Dầu Một điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, các “hiệp sĩ” của đội phòng chống tội phạm nhận tin phản ánh từ chị Linh (23 tuổi, ngụ Bình Dương), với nội dung bị người lạ lấy trộm ôtô Honda Civic khi chị để xe trước tòa nhà Becamex (phường Phú Hòa). “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải sau đó tổ chức cho các thành viên của đội vào cuộc xác minh và truy tìm tên trộm.

bat ten trom oto anh 1
Các "hiệp sĩ" khống chế nghi can. Ảnh: Đức Anh.

Đến 11h30 ngày 9/8, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện ôtô tang vật đang di chuyển trên địa bàn TP Thủ Dầu Một nên theo dõi. Khi xe đến khu vực nhà máy đường (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một), các “hiệp sĩ” chặn đường, bắt giữ nghi can giao cơ quan công an.

Nghi can khai tên Long, quê gốc ở Đồng Nai, mang quốc tịch Hoa Kỳ. Anh này được xác định có sử dụng ma túy và về Việt Nam được 8 tháng.

Sáng 6/8, anh ta đến tòa nhà Becamex Bình Dương để xin việc làm nhưng không ai nhận. Khi trở ra, anh ta thấy ôtô đang đỗ bên đường có chìa khóa sẵn trên xe nên đã leo lên và lái đi.

bat ten trom oto anh 2
Nghi can bị bắt tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ảnh: Google Maps.

Người này sau đó lái xe về Đồng Nai rồi vứt bỏ giấy tờ gồm sổ sử dụng đất của chủ xe vào sọt rác.

Kevin Long Nguyen khai anh định bán xe với giá 470 triệu đồng nhưng đang thiếu giấy tờ nên chưa thể thực hiện giao dịch.

Bị mất ôtô khi đỗ bên đường để rút tiền

Sau khi vào ATM rút tiền, cô gái 23 tuổi quay ra lấy ôtô để về nhà thì phát hiện xe đã bị ai đó lấy mất.



Đức Anh

Bạn có thể quan tâm