Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt vợ chồng chủ xuồng bị lật khiến 7 phụ nữ tử vong

Theo kết luận điều tra của cơ quan công an, chiếc xuồng đã chở quá nên bị lật chìm khiến 7 người phụ nữ chết đuối.

Ngày 26/10, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng ông Hồ Văn Thại (SN 1954) và bà Nguyễn Thị Nê (SN 1956, cùng ngụ xã Lộc An, huyện Lộc Ninh) để điều tra, làm rõ vụ tai nạn thương tâm trên sông Măng khiến 7 tử vong.

Theo cơ quan điều tra, chiếc xuồng của vợ chồng ông Thại sử dụng để chở 42 người qua sông quá tải, không có đăng ký, đăng kiểm. Ngay cả hai vợ chồng chủ thuyền cũng không có chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện thủy nội địa.

Chiếc xuồng chở 42 người bị lật khiến 7 phụ nữ tử vong.

Trước đó, chiều 23/10, vợ chồng ông Thại dùng thuyền máy chở 42 người đi làm thuê từ Campuchia về Việt Nam qua sông Măng (xã Lộc An, huyện Lộc Ninh). Khi đi đến đoạn cách bờ sông khoảng 50 m, do dòng nước chảy xiết, thuyền cũ lại chở quá tải khiến nước tràn bị lật úp làm những người trên thuyền bị nước cuốn trôi.

Hơn 30 người đã may mắn bám được vào các nhánh cây chìa ra hai bên để bơi vào cầu cứu. Còn 7 người bị nước cuốn trôi, mất tích. Lực lượng chức năng đã tìm được hết những thi thể bị mất tích. Các nạn nhân đều là phụ nữ, người dân tộc S'tiêng có hoàn cảnh nghèo khó.

Đoạn sông Măng nơi xảy ra tại nạn.

Cơ quan chức năng cũng khẩn cấp thành lập ban chỉ đạo kêu gọi, hỗ trợ kịp thời gia đình các nạn nhân. Hiện tổng số tiền ủng hộ cho 7 nạn nhân xấu số khoảng 230 triệu đồng và 140 kg gạo. Địa phương đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, các nhà hảo tâm để kịp thời hỗ trợ các gia đình gặp nạn.

 

 

An Hội

Bạn có thể quan tâm