Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern 5-1 Arsenal: Hùm Xám thị uy sức mạnh

Thi đấu hoàn toàn áp đảo, Bayern dễ dàng thắng đậm nhờ các pha lập công của Lewandowski, Mueller (cú đúp), Alaba và Robben. Trong khi Giroud mang về bàn thắng danh dự cho Arsenal.

Arsenal hành quân tới Allianz Arena bằng sự tự tin cao độ nhờ phong độ ấn tượng tại Premier League và chiến thắng 2-0 trước chính Bayern cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger đã không thể lường hết sức mạnh ghê gớm của “Hùm Xám”.

Wenger có thể đổ lỗi cho chấn thương khiến ông mất Koscielny và Bellerin, hai chốt chặn quan trọng trước giờ bóng lăn. Nhưng ngay cả khi mang tới nước Đức đội hình lành lặn, Arsenal có lẽ cũng chẳng thể gây được quá nhiều khó dễ cho đội chủ nhà.

Bỏ lại sau lưng trận hòa tai nạn với Eintracht Frankfurt tại Bundesliga, Bayern trình diễn một bộ mặt rất ấn tượng trong cuộc tiếp đón đại diện Premier League. Ngay phút thứ 10, Robert Lewandowski cụ thể ưu thế ép sân của “Hùm Xám” bằng cú đánh đầu hiểm hóc thành bàn sau đường chuyền thông minh của Thiago.

Bayern cho thấy sức mạnh vượt trội trong cuộc tái đấu Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Thế trận có lẽ đã sáng sủa hơn đôi chút với Arsenal ít phút sau đó nếu pha chạm bóng nhạy cảm của Oezil tung lưới Neuer không bị trọng tài Rocchi thổi phạt. Chẳng những không được công nhận bàn thắng, tiền vệ của đội khách còn phải nhận thẻ vàng do lỗi cố tình dùng tay chơi bóng.

Pha hụt ăn của Oezil cũng là tình huống đáng chú ý duy nhất của “Pháo thủ” trong suốt hiệp 1. Bị dẫn bàn nhưng đội khách gần như chỉ còn biết co cụm chống đỡ trước những đợt sóng tấn công không ngừng nghỉ từ phía đối diện.

Trong thế trận hoàn toàn áp đảo, việc Bayern có thêm 2 bàn thắng trước giờ nghỉ không khiến nhiều người bất ngờ. Mueller và Alaba lần lượt lập công ở các phút 29 và 44 để sớm định đoạt số phận trận đấu.

Hiệp 2, Arsenal nỗ lực hơn trong việc tổ chức tấn công. Ngoài bàn thắng mang ý nghĩa danh dự của Giroud ở phút 69, đội khách cũng tạo ra một vài cơ hội khá tốt nhưng Cazorla đều bỏ lỡ.

Thất bại khiến thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger đối mặt với nguy cơ lớn bị loại. Ảnh: Getty Images.

Dẫu vậy, so với hai pha lập công của Robben (55’), Mueller (89’) cùng hàng loạt tình huống bỏ lỡ khác của đội chủ nhà, đội bóng đến từ đảo quốc sương mù vẫn xứng đáng nhận trận thua đậm.

Trắng tay rời Allianz Arena, Arsenal đối mặt với nguy cơ bị loại rất cao bởi ở trận đấu cùng giờ, Olympiacos có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Dinamo Zagreb. Chiến thắng kịch tính 2-1 giúp đại diện Hy Lạp có cùng 9 điểm như Bayern nhưng xếp dưới do thua chỉ số phụ. Trong khi cả Arsenal và Dinamo Zagreb mới nắm trong tay vỏn vẹn 3 điểm.

Tổng hợp trận đấu: Bayern Munich 5-1 Arsenal Thi đấu áp đảo, Bayern dễ dàng nã vào lưới Arsenal 5 bàn. Đội khách chỉ có được pha lập công danh dự của Giroud ở phút 69.
Thống kê trận đấu. Ảnh: Whoscored.
Xếp hạng bảng F sau lượt trận thứ 4.

Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm