Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 7 tuổi trải qua 50 lần phẫu thuật não

Bé Billy Mitchell (Anh) sinh ra với hội chứng Apert gây dị dạng hộp sọ, mặt, tay, chân. Để có thể tồn tại, cậu bé 7 tuổi này đã phải trải qua 50 lần phẫu thuật.

Billy phải chịu những các ca phẫu thuật chữa viêm màng não, tổn thương não, dính ngón tay chân, chảy máu dữ dội dẫn đến đột quỵ. Bé đã vượt qua tất cả và còn rất thích thú với khuôn mặt mới của mình.

Khung titan được gắn vào hộp sọ cậu bé.

Khung titan được gắn vào hộp sọ cậu bé.

Mẹ cậu bé, Denise, nói rằng ngay khi bé sinh ra, chị đã cảm thấy có cái gì đó không ổn: “Trông con tôi rất yếu, đầu chảy nhựa và biến dạng. Các ngón tay, ngón chân của Billy dính chặt với nhau”.

Sau đó, chị rã rời khi nghe bác sĩ thông báo, Billy bị dị tật bẩm sinh do biến đổi bất thường của một loại gene khiến cho hộp sọ không thể phát triển bình thường.

Chỉ một ngày sau khi ra đời, bé được chuyển đến bệnh viện chuyên khoa trẻ em để thở bằng máy và chữa trị bệnh. Một tháng tuổi, Billy được về nhà nhưng đến 10 tuần tuổi, cậu bé lại gào khóc bất thường. Khi đó, người mẹ phát hiện mắt trái của con sắp sửa bật ra ngoài. Billy lại được đưa đến bác sĩ để khâu lại mắt.

Billy dũng cảm chiến đấu với dị tật bẩm sinh.

Billy dũng cảm chiến đấu với dị tật bẩm sinh.

Chỉ 6 tuần sau, bé buộc phải trải qua cuộc phẫu thuật lớn để làm giảm áp lực lên não, lấy lại tầm nhìn và định hình toàn bộ đầu. Bác sĩ đã đặt khoan hộp sọ và gắn một khung titan vào để cố định đầu Billy trong 9 tuần. Cậu bé phải trải qua 50 hoạt động phẫu thuật để hoàn thiện khuôn mặt. Billy đã trải qua tất cả các cuộc phẫu thuật và có thể tự ngồi chơi đùa với bạn cùng lứa.

http://kienthuc.net.vn/me-be/be-7-tuoi-can-dam-chiu-50-lan-phau-thuat-nao-480649.html

Theo Mi Trần/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm