Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Bé ba' gây sốt MXH

Baby Three, hay còn có biệt danh "bé ba", là món đồ chơi đến từ Trung Quốc, ứng dụng mô hình blind box, tạo ra một "cơn sốt" trên MXH Việt Nam trong thời gian gần đây.

Baby Three,  Labubu,  Pop Mart,  CiiN,  Erik anh 1

Sau Labubu, Baby Three tiếp tục trở thành món đồ chơi “gây sốt” tại thị trường Việt Nam, nối tiếp trào lưu “xé túi mù” thịnh hành trong năm nay. Giống với Labubu, sức hút của Baby Three đến từ khả năng mang lại sự tò mò, phấn khích cho người chơi. Món đồ này đến từ Trung Quốc, được phân phối bởi các nhà bán lẻ như Hahatoys hay JoeyDIY. Baby Three bắt đầu du nhập vào Việt Nam và trở nên thịnh hành khi “cơn sốt” Labubu dần hạ nhiệt. Số lượng video mở “hộp mù” Baby Three gia tăng nhanh chóng trên mạng xã hội TikTok. Ảnh: @l.ciin.

Baby Three,  Labubu,  Pop Mart,  CiiN,  Erik anh 4

Trong khi Baby Three V1 (thế hệ đầu tiên) được đóng gói trong túi có khoá kéo; V2 (thế hệ thứ 2) ứng dụng chất liệu và thiết kế cải tiến; V3 (thế hệ thứ 3) lại tập chung vào vật liệu cao cấp. Sự cải tiến trong từng thế hệ góp phần thúc đẩy khao khát sở hữu thêm của người tiêu dùng. Đây cũng là chiến thuật được nhà sản xuất blind box hàng đầu thế giới Pop Mart áp dụng với Labubu. Ảnh: @erikthanh_.

Baby Three,  Labubu,  Pop Mart,  CiiN,  Erik anh 9

Theo dữ liệu của Verified Market Reports, giá trị thị trường blind box (tạm dịch: “hộp mùi”, “túi mù”) đạt mức 13,6 tỷ USD trong năm 2023, dự kiến ​​chạm mốc 31,2 tỷ USD vào cuối năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,7% trong giai đoạn dự báo 2024-2030. Blind box là loại sản phẩm được đóng gói kín, tạo sự bất ngờ cho người mua khi mở ra. Sức hút của chúng đến từ yếu tố bí ẩn, thôi thúc người mua sưu tầm. Ảnh: @erikthanh_.

'Cơn sốt' Labubu lan đến Mỹ

Sau khi chiếm lĩnh thị trường châu Á, món đồ chơi Labubu dần chinh phục thị trường phương Tây, chứng minh sức hút trên toàn thế giới.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm