Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 14 tuổi bị cắt cổ sau khi cưỡng hiếp khó phục hồi khả năng nói

Thanh quản của bé T. bị tổn thương, dù có thể thở được, khả năng nói khó hồi phục.

ThS.BS Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương - Hà Nội), cho biết các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Lò Thị T. (14 tuổi ở xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu). Đây là nạn nhân bị nam thiếu niên Hà Văn Nhượng (13 tuổi, cùng địa phương) cưỡng hiếp và cắt cổ.

Theo bác sĩ Thắng, bệnh nhân T. được cấp cứu tại bệnh viện tuyến dưới trong tình trạng bị lưỡi liềm rạch đứt đôi cổ gây tổn thương sâu khu vực thành sau họng, lộ mặt trước đốt sống cổ, tổn thương thành bên hạ họng, xoang lê và thanh quản trái, rách niêm mạc ở thành sau miệng thực quản.

Be gai 14 bi cat co sau khi cuong hiep anh 1
Bệnh nhân T. đang được điều trị tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương. Ảnh: BSCC.

Ngoài ra, bé còn bị rạch một đường giữa ngực dài khoảng 15 cm, may mắn chưa tổn thương vào sâu trong phổi, nếu không tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn, đe dọa tính mạng. Hung thủ còn dùng liềm cắt nhiều nhát vào tay và chân nạn nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, bệnh nhân T. bị sốc mất máu nên các bác sĩ đã phải truyền 1.400 ml máu để hồi sức, đồng thời xử lý và mổ cấp cứu cho bệnh nhân, sau đó chuyển lên tuyến trên xử trí tổn thương theo đúng chuyên khoa.

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, sau khi nhập viện ngày 31/10, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện vùng cổ chỗ vết thương của cháu T. bị rò mủ từ trong họng ra ngoài và vùng họng miệng bị tổn thương nhiều nên đã tiến hành mở lại vết thương để kiểm tra.

Ca mổ được thực hiện vào ngày 1/11, trong ca mổ, các bác sĩ đã nhận định tổn thương vùng họng miệng và thanh quản trái của bé bị rách nát niêm mạc toàn bộ.

Miệng thực quản không bị tổn thương nhiều nên khả năng nuốt của bệnh nhân vẫn được đảm bảo. Thanh quản bị tổn thương nhưng nguy cơ sẹo hẹp toàn bộ là không cao, bé vẫn có thể thở được nhưng khả năng nói khó hồi phục. Kíp mổ đã tiến hành khâu phục hồi niêm mạc trong họng, khâu vết thương vùng cổ, ngực, thay ống thở và đặt xông dạ dày.

Khi các vết thương vùng cổ ngực đã được các chuyên gia khâu phục hồi, bé lại phải đối mặt với tình trạng sang chấn tâm lý nặng nề, các bác sĩ, điều dưỡng gần như không tiếp xúc được với cháu mà chỉ giao tiếp qua mẹ.

“Hiện bệnh nhân đã tạm ổn định về mặt tâm lý, có thể chơi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phải hội chẩn thêm với chuyên khoa tâm thần để xác định mức độ ảnh hưởng”, bác sĩ Thắng cho hay.

Thiếu niên 13 tuổi hiếp dâm, sát hại bé gái 14 tuổi

Thiếu niên 13 tuổi sau khi hiếp dâm bé gái lớn hơn mình 1 tuổi đã dùng dao cứa cổ nạn nhân để bịt đầu mối.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm