Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 2 tuổi suýt chết do nuốt pin trong chìa khóa ôtô

Mặc dù đã qua cơn nguy hiểm, bé Molly, sống ở Anh, vẫn phải điều trị thêm 6 tuần để ngăn vết loét ở dạ dày.

Bé Molly, 2 tuổi, đến từ Manchester, Anh, đã suýt chết do nuốt pin hình tròn dùng cho chìa khóa ôtô. Jane Kilworth, mẹ của bệnh nhi, đã lên tiếng cảnh báo các phụ huynh khác cần cảnh giác, tránh để xảy ra tình huống tương tự. Bởi, nhiều đồ chơi trẻ em cũng đang dùng loại pin này.

Theo Jane, khi đến trường của anh trai xem ngày hội thể thao, bé Molly đã cầm chìa khóa xe, tháo pin ra, và nuốt vào bụng.

Jane cho hay: "Cho đến bây giờ, tôi vẫn bị sốc khi thấy những chiếc pin nguy hiểm đó".

nuot vien pin vao da day anh 1
Molly đã thoát khỏi nguy hiểm sau khi nuốt pin. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi sự việc xảy ra, Molly được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Các bác sĩ đã lấy pin ra khỏi dạ dày bằng phương pháp nội soi.

Ê-kíp phẫu thuật cho hay Molly may mắn sống sót do được đưa đến bệnh viện kịp thời. Nếu pin nằm trong thực quản hoặc ruột, bé gái này có thể tử vong trong vòng chưa đến một tiếng.

Trong thời gian phẫu thuật, Jane chờ đợi bên ngoài với tâm trạng lo lắng. Theo cô, chỉ khi bác sĩ tuyên bố con gái đã được cứu sống, bản thân mới cảm thấy nhẹ nhõm.

Viên pin không gây nguy hiểm tính mạng, nhưng vật này nằm trong dạ dày cũng ảnh hưởng đến lớp niêm mạc dạ dày. Sau khi xuất viện, Molly phải uống thuốc trong 6 tuần để tránh bị loét về sau. Hiện, bé gái này đã hồi phục.

Sau sự việc này, Jane và các thành viên trong gia đình đã cẩn trọng hơn trong việc cất giữ các đồ đạc. Chìa khóa ôtô được để ở vị trí cao hơn, tránh tầm với của Molly.

Loại pin mỏng hình tròn có thể gây nguy hiểm, do trẻ nhầm đó là các viên kẹo. Nếu bé nuốt vào cơ thể sẽ khiến pin mắc kẹt ở họng. Khi vào dạ dày, pin tiếp xúc với niêm mạc dạ dày sinh ra dòng điện có thể gây bỏng lớp niêm mạc này. Ngay cả khi pin đã được lấy ra khỏi bụng, nó vẫn có thể để lại vết thương ở dạ dày.

Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm