Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 3 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn lộ xương trán

Trong khi gia đình không chú ý, các bé đưa nhau ra sau nhà chơi và không may bị chó (đang xích) cắn với vết thương khá nặng.

Các bác sĩ Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, vừa tiếp nhận bệnh nhi 3 tuổi (trú tại Thanh Uyên, Tam Nông, Phú Thọ) được chuyển đến từ Trung tâm y tế huyện với rất nhiều vết thương nặng, phức tạp vùng hàm mặt do bị chó cắn.

Trước đó, bệnh nhi sang nhà hàng xóm chơi với bạn, trong khi gia đình không chú ý, các bé đưa nhau ra sau nhà chơi và không may bị chó (đang xích) cắn với vết thương khá nặng.

cho nha hang xom can anh 1

Bệnh nhi 3 tuổi bị chó cắn phức tạp vùng mặt. Ảnh: BVCC.

Tại bệnh viện, bé gái nhanh chóng được xử lý rửa sạch vết thương, thay băng, loại bỏ các dị vật, khâu tạo hình thẩm mỹ.

Thạc sĩ, bác sĩ Điêu Tài Thu, Trưởng khoa Liên chuyên khoa Mắt - Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật, cho biết các vết thương vùng hàm mặt của bệnh nhi này khá phức tạp. Trong đó, vết thương vùng trán đã lộ xương và một số vị trí có khuyết hổng phần mềm khá lớn nên việc phẫu thuật đòi hỏi rất tỉ mỉ, cẩn thận, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ sau khi hồi phục.

Hiện tại, sức khỏe và tâm lý bệnh nhi đã ổn định. Bệnh nhi tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện.

Khi bị chó cắn, nạn nhân cần nhanh chóng rửa sạch vết thương dưới vòi nước chảy để loại bỏ các mầm bệnh. Sau đó, dùng băng gạc hoặc vải sạch băng bó lại vết thương nhằm cầm máu cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công. Nạn nhân cần đến trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ, xử trí kịp thời.

Sau khi xử trí các vết thương hở, nạn nhân cần được đưa đến ngay cơ sở tiêm chủng để được bác sĩ tư vấn và chỉ định tiêm phòng dại cũng như hướng dẫn cách xử lý với vật nuôi.

Bé gái 6 tuổi bị chó nhà nuôi cắn rách mặt

Gia đình bệnh nhi cho biết sự việc xảy ra khi bé đang nô đùa cùng chó nhà nuôi, bất ngờ bị con vật này tấn công.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm