Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong

Bệnh nhi được đưa đến viện trong tình trạng mạch không, huyết áp không, xuất huyết não, vết thương vùng đầu và hai bên thái dương, chảy máu nhiều.

Chiều 19/7, bác sĩ Lê Việt Khánh, Phó khoa Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội, cho biết mới đây đã tiếp nhận một bé gái 8 tháng tuổi (Đội Cấn, Hà Nội) bị chó cắn. Không may mắn, cháu bé đã tử vong ngay sau đó.

Ngày 14/7, bé được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo gia đình chia sẻ, bé bị chó nhà nuôi tấn công. Đó là một con chó ngao Tây Tạng nặng khoảng 40 kg. Lúc này, mẹ bé để chó chơi cùng con mà không rọ mõm. Khi nghe tiếng bé kêu, chị mới phát hiện con bị chó cắn. Người mẹ lao vào đuổi con chó và cũng bị chó cắn vào tay.

Be gai 8 thang tuoi bi cho can anh 1
 Bác sĩ Lê Việt Khánh, Phó khoa Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức . Ảnh: HQ.

Theo bác sĩ Khánh, bé gái này được đưa đến viện trong tình trạng mạch không, huyết áp không, xuất huyết não, vết thương vùng trẩm (đầu) và hai bên thái dương, chảy máu nhiều.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, trung tâm đã nhanh chóng cấp cứu. Bác sĩ tiến hành cầm máu, truyền dịch, ép tim, dùng thuốc chống tim. Tuy nhiên, trong quá trình cấp cứu, bé đã ngừng tim. Sau 2 tiếng cấp cứu không có hiệu quả, bé đã tử vong. Gia đình đưa thi thể bé về nhà mai táng.

Bác sĩ Khánh cho biết chó ngao tây tạng là chó cảnh, trọng lượng lớn được nhiều gia đình ở Việt Nam chọn nuôi. Tuy là chó nuôi, nhưng bản tính hung hãn của chó vẫn còn. Vì vậy, khi nuôi gia đình phải tiêm phòng, nếu cho chó ra ngoài đường phải rọ mõm để tránh nguy hiểm cho người đi đường. Gia đình có trẻ nhỏ cần hạn chế để trẻ tiếp xúc với chó. Nếu bé chơi với chó phải có người lớn bên cạnh và rọ mõm chó để đảm bảo an toàn.

Theo bác sĩ Khánh, khi bị chó cắn, nếu vết cắn xa trung tâm, người bệnh cần được rửa vết thương sạch cầm máu, sát trùng và đưa đến trung tâm y tế gần nhất. Nếu bệnh nhân bị chảy máu nhiều cần nhanh chóng cầm máu.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm