Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị cuốn vào bánh xe máy vì mặc áo chống nắng quá dài

Do mặc áo chống nắng quá dài, bé gái 7 tuổi bị cuốn vào bánh sau xe máy khi đang di chuyển trên đường.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết các bác sĩ vừa tiếp nhận bệnh nhi T.T.T.H., 7 tuổi, trú tại Thanh Sơn, Uông Bí, nhập viện với vết thương hở vùng đầu và chấn thương tay trái.

Trước đó, bé H. ngồi sau xe máy cùng em do mẹ là chị N.T.T. chở. Vì trời nắng, chị T. có dùng áo chống nắng của mình khoác cho con nhưng không kéo khoá để bé có thể choàng che nắng cho em ngồi ở giữa xe. Không may là chiếc áo chống nắng quá dài khiến trẻ bị cuốn vào bánh sau xe máy.

"Khi chở 2 cháu chạy xe được khoảng 1 km, tôi bỗng thấy xe có vẻ nặng ở phía sau và quay lại nhìn thì không thấy con gái đâu. Tôi vội vàng dừng lại và thấy một góc đầu trái và tay trái của con đã nằm trong bánh xe, đặc biệt phần tay bị kẹp sâu vào bánh xe phải gỡ mãi mới ra", chị T. nhớ lại.

Tre bi cuon vao banh xe anh 1

Trẻ bị chấn thương vùng đầu khi cuốn vào bánh xe máy. Ảnh: BVCC.

Chị không biết con bị ngã lúc nào. Ngay sau đó, chị T. đã nhờ người đi đường đưa con vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận bệnh nhi H. với vết thương vùng đỉnh trái kích thước 4x1 cm, bờ gọn; sưng nề, bầm tím, xây xát mài da vùng cánh và khuỷu tay trái; vận động tay trái hạn chế.

BSCKI Phạm Duy Hưng, khoa Ngoại thần kinh, cho biết rất may mắn cho trường hợp bệnh nhi H. vì vết thương vùng đầu chưa gây tổn thương đến sọ não. Với chấn thương của trẻ, các bác sĩ đã tiến hành làm sạch, khâu xử lý, treo tay trái cố định. Sau 2 ngày theo dõi điều trị, sức khỏe bé ổn định và đã được xuất viện.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ cảnh báo phụ huynh cần lưu ý trang phục, đặc biệt áo chống nắng, áo mưa... cho bản thân cũng như trẻ nhỏ trên các phương tiện giao thông. Vì chúng dễ cuốn vào bánh xe, có thể gây thương tích cho trẻ hoặc làm mất tay lái dẫn đến những tai nạn không đáng có.

Bé 21 tháng tuổi hôn mê, tiên lượng nặng vì đuối nước

Trẻ nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, da xanh tím, đồng tử giãn tối đa, mất hết phản xạ, mạch, huyết áp bằng không. Bác sĩ chẩn đoán trẻ ngừng tuần hoàn do đuối nước.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm