Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị lóc toàn bộ da đầu do tóc cuốn vào máy xay đá

Mái tóc dài 50 cm của bé bị cuốn vào chiếc máy đang hoạt động khiến vùng da đầu lóc khỏi xương sọ.

Các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa tiếp nhận một trường hợp gặp tai nạn thương tâm khiến toàn bộ da đầu bị lóc, lộ xương sọ.

Đó là bé gái T.N.T.A. (11 tuổi, ngụ Cà Mau). Bé nhập viện ngày 23/5 với tình trạng vết thương sát xương sọ, lộ xương, kích thước khoảng 15x20 cm. Người thân có mang theo miếng da đầu được bảo quản lạnh. Tuy nhiên, miếng da đã tím tái do thời gian lâu hơn 12 giờ.

Gia đình bệnh nhi cho biết khi phụ mẹ xay nước đá, vô tình mái tóc của bé A. bị quấn vào dây cuaroa của máy xay. Mái tóc dài 50 cm của bé lập tức bị cuốn vào chiếc máy đang hoạt động khiến vùng da đầu bị lóc khỏi xương sọ.

Qua tai nạn thương tâm trên, các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1 cảnh báo phụ huynh hãy lưu tâm các bé gái có tóc dài. Người lớn nên hướng dẫn các bé gái ngoài giữ cho mái tóc sạch sẽ thì luôn phải cột gọn gàng.

Đặc biệt, khi sử dụng những vật dụng có động cơ quay như máy xay, quạt máy hay phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy, cần cẩn trọng tóc bị quấn vào động cơ rất nguy hiểm.

Bảo vệ trẻ thế nào khỏi tai nạn mắc kẹt trong máy giặt? Hàng nghìn bi kịch thương tâm xảy ra với trẻ nhỏ khi chơi với máy giặt cửa trước.

Tự tẩy màu tóc, cô gái bị lột da đầu

Vì tiết kiệm tiền, cô gái người Australia mua thuốc tự tẩy màu tóc. Sau đó, da đầu của cô nóng rát như bị cháy.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm