Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái không thể khép miệng do lưỡi lớn bất thường

Khối u phát triển khiến lưỡi của bé gái Zhyrille (2 tuổi, Philippines) lớn bất thường khiến em khó thở.

Zhyrille Cruz, 2 tuổi, sống ở Manila, Philippines, mắc u bạch huyết nằm trên lưỡi. Khối u phát triển khiến lưỡi của bé gái này lớn dần và dẫn đến khó thở. Bệnh nhi có thể tử vong vì gia đình không có tiền để phẫu thuật.

Mẹ của Zhyrille chia sẻ: "Con bé là ánh sáng trong lòng chúng tôi. Hai vợ chồng không biết tương lai sẽ ra sao nhưng sẽ làm cho Giáng sinh này trở nên tuyệt vời với con bé. Tôi cầu nguyện mỗi ngày để Zhyrille sẽ trở thành cô gái xinh đẹp".

luoi khong lo anh 1
Khối u khiến cho lưỡi của Zhyrille sưng phồng và miệng của em không thể khép lại được. Ảnh: Daily Mail.

Theo cha mẹ của em, căn bệnh của Zhyrille bắt đầu có biểu hiện từ khi sinh ra. Khi cha mẹ đưa bé đi khám, các bác sĩ cho rằng không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, sau đó, họ kết luận Zhyrille mắc bệnh u bạch huyết. Đây là căn bệnh hiếm gặp ở hệ thống bạch huyết gồm các khối có kích thước từ cực nhỏ đến lớn. Cha mẹ của Zhyrille nhìn khối u lớn dần trong nỗi tuyệt vọng. Lưỡi của bé gái này trở nên lớn hơn ngăn cản quá trình hô hấp. 

Với trường hợp của Zhyrille, u bạch huyết hình thành khi em còn ở trong tử cung nhưng các bác sĩ đã không phát hiện vào thời điểm bé chào đời. Do hoàn cảnh gia đình không trang trải được chi phí điều trị, một tổ chức từ thiện địa phương đã đứng ra giúp đỡ bệnh nhi trong thời gian qua. 

"Chúng tôi sẽ làm những gì có thể, làm việc và tiết kiệm càng nhiều càng tốt cho con gái. Con gái tôi uống thuốc 2 lần mỗi ngày, mỗi viên thuốc có giá 300 peso (khoảng hơn 130.000 đồng)", người mẹ cho biết. Tháng 1/2018, Zhyrille sẽ trải qua quá trình xét nghiệm. Sau đó, các bác sĩ sẽ kết luận có thể phẫu thuật được hay không.

Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm