Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái khuyết tật 12 tuổi ở Trung Quốc bị xâm hại, phải phá thai 2 lần

Nhà chức trách ở Quảng Đông (Trung Quốc) đang phải đối mặt với sự phẫn nộ của người dân trước việc một bé gái mắc bệnh tâm thần bị lạm dụng và phải phá thai 2 lần trong 8 tháng.

Zing.vn trích dịch từ South China Morning Post đề cập đến vụ việc một bé gái người Trung Quốc 12 tuổi, mắc bệnh lý tâm thần bị lạm dụng tình dục đến mức phải phá thai 2 lần trong vòng 8 tháng và phản ứng của công chúng địa phương.

Xia Xiaowen (nguồn tin không cho phép cung cấp tên thật), đã được đưa vào một bệnh viện ở huyện Xinyi, tỉnh Quảng Đông để phá thai vào đầu tháng 11.

Theo cổng thông tin trực tuyến Theapers.cn, cô bé chỉ mới mang thai hơn 1 tháng khi gia đình phát hiện ra. Họ đã ngay lập tức báo cho cảnh sát.

Khi đó, cơ quan điều tra phát hiện bé đã trải qua một lần phá thai khác vào tháng 3. Thời điểm đó, gia đình trình báo cáo rằng con gái họ đã bị 5, 6 người đàn ông cưỡng hiếp.

be gai khuyet tat bi xam hai anh 1

Xia Xiaowen, 12 tuổi, từng phải phá thai vào tháng 3 vừa qua. Ảnh minh họa.

Trong 6 người được cho là kẻ tình nghi dựa trên mô tả của Xiaowen, không ai có mẫu ADN khớp với kết quả khám nghiệm.

Trong một thông báo chính thức trên WeChat, cảnh sát địa phương cho biết do năng lực giao tiếp của nạn nhân rất hạn chế nên khả năng tìm ra tội phạm hiếp dâm là rất thấp và vụ việc vẫn tiếp tục được tích cực điều tra.

“Cảnh sát đang phát đi những lời kêu gọi thủ phạm ra đầu thú, đồng thời yêu cầu người dân trong thành phố cung cấp bất kỳ thông tin nào mà họ biết liên quan đến vụ án” là điều được bản báo cáo nhấn mạnh.

Thứ sáu vừa rồi, chính quyền huyện Xinyi đã tiến hành tư vấn tâm lý cho nạn nhân và gia đình cô bé, sắp xếp việc phá thai và nhận quyên góp từ các nhóm từ thiện để tạo điều kiện cho cô bé theo học tại một trường giáo dục đặc biệt sau khi hồi phục.

be gai khuyet tat bi xam hai anh 2

Xiaowen sống cùng bố mẹ và anh trai. Ảnh: Pinterest.

Cô Qiu – dì của Xiaowen, trả lời phỏng vấn với trang Theapers.cn rằng Xiaowen sống với bố mẹ - những người cũng có vấn đề về thần kinh và một người anh trai.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào một cô bé có thể bị hãm hiếp tới 2 lần trong vòng 8 tháng khi đang sống cùng gia đình mình và liệu bé có được giám sát và chăm sóc một cách cẩn thận hay không.

Một bình luận tiêu biểu trên trang blog Weibo còn cho rằng “Nếu các văn phòng chính quyền địa phương phát hiện ra vụ việc sớm hơn và có hành động can thiệp cụ thể thì sự việc sẽ không thể đi xa như vậy”.

Hội người khuyết tật Trung Quốc đã đưa ra một thông báo trên trang blog Weibo của họ vào Chủ nhật, kêu gọi giải quyết triệt để vụ việc trên và khẳng định quyền của trẻ em khuyết tật phải được bảo vệ.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các tổ chức xã hội tại địa phương và Văn phòng Chính phủ để cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ pháp lý và giáo dục để bảo vệ quyền lợi của người khuyết tật”.

be gai khuyet tat bi xam hai anh 3
Người dân cho rằng chính quyền cần can thiệp kịp thời để ngăn sự việc trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: Pinterest.

Sun Xuemei - đồng sáng lập nhóm phúc lợi nữ của Tổ chức Bắc Kinh All in One, nói với tờ South China Morning Post rằng các cơ chế thực thi luật pháp thích hợp cần được thiết lập để bảo vệ các cô gái trẻ khỏi sự quấy rối tình dục.

“Các gia đình nên tận dụng dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật từ các tổ chức từ thiện. Mặc dù có thể sẽ gặp phải những khó khăn ban đầu trong việc tìm kiếm một nguồn hỗ trợ thích hợp và tự nguyện, đó là cách hiệu quả để bảo vệ và chăm sóc trẻ em khuyết tật.”, Xuemei nói.

Shang Xiaoyuan – chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu gia đình và trẻ em của Đại học Bắc Kinh – chỉ ra rằng, khoảng 8-12% trong số 270 triệu trẻ vị thành niên của Trung Quốc phải đối mặt với một số hình thức tấn công tình dục, trong đó có khoảng 1% bị xâm hại tình dục.

Y tá Hàn Quốc bạo hành trẻ 5 ngày tuổi đến chấn thương não

Một y tá làm việc tại bệnh viện phụ sản có trụ sở ở Busan đang bị điều tra vì cáo buộc bạo hành trẻ sơ sinh đến chấn thương não nghiêm trọng.




Ánh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm