Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái rách 7 cm trên mặt vì ngã vào bát sứ

Gia đình cho biết bệnh nhi không may bị ngã vào bát sứ. Mảnh vỡ cắt vào vùng môi, má, gây lộ cung lợi.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Yên Lập, Phú Thọ, vừa tiếp nhận bệnh nhi M.T.K.L. (15 tháng tuổi, người dân tộc H’Mông) với vết thương sâu, dài 7 cm, kéo từ môi đến má phải do ngã vào vật sắc nhọn.

Gia đình cho biết bệnh nhi bị ngã vào bát sứ. Mảnh vỡ của bát cắt vào vùng môi, má, gây lộ cung lợi. Các bác sĩ của Trạm Y tế xã Trung Sơn đã sơ cứu cho bé trước khi chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Yên Lập.

nga vao bat su anh 1

Bệnh nhi bị vết thương sâu, dài 7 cm trên mặt. Ảnh: BVCC.

Do vết thương sâu, phức tạp, bệnh nhi được chuyển ngay đến phòng phẫu thuật gây mê, vệ sinh và khâu phục hồi. Sau khi tỉnh, bé được điều trị tiếp tại khoa Ngoại Tổng hợp - Chuyên khoa.

Sau 6 ngày, vết thương của bệnh nhi được tháo băng, phục hồi. Trẻ ăn được, bú tốt.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp - Chuyên khoa, khuyến cáo trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị tổn thương nên phụ huynh cần quan sát con sát sao. Cha mẹ tuyệt đối không để trẻ tiếp xúc với các đồ vật dễ vỡ và sắc nhọn, tránh tai nạn không mong muốn.

"Chỉ một phút thiếu tập trung, trẻ có thể gặp tai nạn nghiêm trọng. Trường hợp không may trẻ bị thương, cha mẹ cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu và chuyển tuyến có chuyên môn cao điều trị", bác sĩ Hạnh nói.

Bé 16 tháng tuổi uống nhầm dầu hỏa trong chai nước giải khát

Sau khi uống phải dầu hỏa, bệnh nhi ho sặc sụa, tím tái. Gia đình lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm