Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sinh non nặng 0,65 kg trở thành y tá xinh đẹp

Chào đời ở tuần thứ 24 của thai kỳ, sau 21 năm, Sophie Pround, sống ở Anh, vẫn sống sót kỳ diệu và trở thành y tá chăm sóc trẻ sơ sinh.

Cách đây 21 năm, Sophie Pround, đến từ Anh, chào đời ở tuần thứ 24 của thai kỳ với trọng lượng chỉ 0,65 kg, nhẹ hơn một túi đường.

Theo Mirror, sau khi chào đời, Sophie phải phẫu thuật tim, mắt, mắc 10 lần viêm phổi, nhiễm trùng máu. Tuy nhiên, bé gái này đã hồi phục tuyệt vời và bây giờ trở thành biểu tượng cho niềm hy vọng của những cha mẹ có con sinh non.

be gai sinh non anh 1
Sophie Pround trở thành nữ y tá chăm sóc trẻ sinh non tại một bệnh viện ở Anh. Ảnh: Mirror.

Mới đây, sau đợt thực tập tại nơi mình đã sinh ra, Bệnh viện Royal Victoria, Sophie Pround chính thức trở thành y tá và làm việc tại Bệnh viện James Cook, ở Middlesbrough.

Cô chia sẻ: "Mẹ nói cơ hội sống của tôi rất thấp. Cha mẹ không biết tôi có thể đi, nói hay sự phát triển có bị ảnh hưởng hay không".

Nói về cảm giác khi quay trở lại nơi sinh ra trong thời gian thực tập, Sophie cho hay: "Tôi cảm giác kỳ lạ khi đứng cạnh các lồng nuôi trẻ sinh non. Giấc mơ của tôi đã thành sự thật khi được làm việc với đội ngũ nhân viên, trong đó có các bác sĩ, y tá từng cứu sống mình".

Chị gái của Sophie, Aimee Dornan, 31 tuổi, cũng là y tá chăm sóc trẻ sơ sinh. Aimme nói: "Tôi luôn nhớ các thao tác được thực hiện ở bệnh viện khi Sophie ra đời. Lúc đó, tôi thích trò chuyện với các y tá và nói khi lớn lên sẽ làm công việc này".

Hồi những năm 90, Sophie là đứa trẻ đầu tiên sinh ra ở tuần 24 có thể sống sót tại Anh. Ngày nay, những tiến bộ về y học giúp cứu sống những trẻ sinh ra từ tuần thứ 22 của thai kỳ.

Làm gì khi bé bị rôm sảy?

Rôm sảy không phải là vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nhưng lại khiến bé khó chịu, ngứa ngáy.

Quang Minh

Theo Mirror

Bạn có thể quan tâm