Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái tử vong ở trường mầm non do ngạt dị vật đường thở

Liên quan đến vụ án bé gái một tuổi tử vong tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ, cơ quan công an cho biết đang làm các thủ tục để khởi tố vụ án.

Ngày 26/3, sau hơn nửa năm con gái một tuổi mất, anh Trần Xuân Bách (khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: "Gia đình đồng tình với kết quả giám định lần 2 vì đã cho thấy được thực tế nguyên nhân mất của con gái tôi".

Người đàn ông này mong muốn, kết luận nguyên nhân con gái anh là Trần Nhật Hương tử vong sẽ được đưa ra công luận để làm bài học cho nhiều người khi gửi con tại các nhà trẻ, trường mầm non. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ điều tra, xử lý những người có liên quan đến cái chết của bé Hương đúng người, đúng tội.

Lộ nguyên nhân bé 1 tuổi tử vong ở trường học

Cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân bé Hương tử vong nhưng gia đình nạn nhân đề nghị làm rõ thêm, nếu không sẽ mời chuyên gia nước ngoài vào cuộc.

 

Trước đó, cuối tháng 8/2013, 2 ngày sau khi đi học tại trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ ở khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội), bé Trần Nhật Hương đã tử vong.
Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phương Hoa.
Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phương Hoa.

Sau khi sự việc xảy ra, Viện Khoa học hình sự  (Bộ Công an) đã công bố kết quả giám định pháp y. Theo đó, nguyên nhân dẫn cái chết của cháu Hương là do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải. 

Bệnh nhồi máu phổi do thuyên tắc huyết khối diễn biến thầm lặng là nguyên nhân tử vong nếu không được phát hiện kịp thời. Bệnh đặc biệt nguy hiểm ở trẻ nhỏ vì triệu chứng lâm sàng khó được phát hiện.

Không đồng tình với kết luận trên, gia đình cháu bé đã đề nghị làm giám định lại tại Viện Pháp y quốc gia (Bộ Y tế).

Đầu tháng 11/2013, Viện Pháp y quốc gia đã có kết luận, nhưng kết quả khác so với kết luận của Viện khoa học hình sự.

Nội dung bản kết luận này nêu rõ, nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Hương là do ngạt dị vật đường thở. Dị vật trong đường thở tìm thấy là tinh bột và sợi Cellulose. Sợi Cellulose là thành phần chính thức trong cấu trúc tế bào thực vật có trong rau quả hoặc các loại cây thân mộc.

Không thấy tổn thương bệnh lý về tim và cháu Hương đã tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang.

Trước những kết luận hoàn toàn trái ngược từ hai cơ quan chuyên môn, Công an quận Long Biên tiếp tục đề nghị trưng cầu giám định ở cấp Hội đồng giám định quốc gia (cấp cao nhất theo Luật giám định). Hội đồng được thành lập đầu tháng 12/2013 theo quyết định của Bộ Y tế.

Kết quả của hội đồng giám định lần 2 khẳng định kết quả của Viện Pháp y quốc gia là hoàn toàn chính xác.

Nói về vụ việc, một lãnh đạo công an quận Long Biên cho biết đang xem xét các thủ tục để khởi tố vụ án.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm