Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ nguyên nhân bé 1 tuổi tử vong ở trường học

Cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân bé Hương tử vong nhưng gia đình nạn nhân đề nghị làm rõ thêm, nếu không sẽ mời chuyên gia nước ngoài vào cuộc.

Ngày 11/9, anh Trần Xuân Bách (Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) cho biết gia đình đã nhận được kết luận nguyên nhân tử vong của con gái từ cơ quan pháp y. Trước đó, con gái anh là cháu Trần Việt Hương, 12 tháng tuổi đi học tại trường mầm non Thiên thần nhỏ bị tử vong. Cháu bé đi học được 2 ngày thì xảy ra sự việc.

Trường mầm non chưa chính thức được cấp phép đã hoạt động.

Theo kết quả giám định pháp y của Viện khoa học hình sự (Bộ công an), bệnh nhồi máu phổi do thuyên tắc huyết khối diễn biến thầm lặng là nguyên nhân tử vong nếu không được phát hiện kịp thời. Bệnh đặc biệt nguy hiểm ở trẻ nhỏ vì triệu chứng lâm sàng khó được phát hiện. "Trong trường hợp cháu Trần Nhật Hương, bệnh nhồi máu phổi có nguyên nhân từ huyết khối buồng nhĩ phải và có xuất phát điểm từ trước so với sự cố dị vật đường thở. Việc cháu Hương bị dị vật đường thở làm tăng thêm mức độ suy hô hấp và là nguyên nhân kết hợp thúc đẩy tử vong sớm hơn và nhanh hơn. Trong mẫu phủ tạng, máu, dịch dạ dày cháu Hương không có các chất độc thường gặp", công văn ghi rõ.

Với bản kết luận này, anh Bách cho biết, sẽ làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra giám định lại về nguyên nhân cái chết con mình. Nếu không thỏa đáng, gia đình có thể sẽ mời chuyên gia nước ngoài khám nghiệm lại.

Gia đình anh Bách mong muốn cơ quan chức năng làm rõ thời gian bé tử vong. Bởi trong bản giám định ghi: "Tổn thương tụ máu quanh vết kim tiêm tìm ven lúc cấp cứu là dấu hiệu của phản ứng sống". Trong khi đó, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang nơi cháu Hương được đưa tới cấp cứu lại cho rằng khi được đưa tới, bé đã chết lâm sàng.

Anh Bách cho hay cũng sẽ yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ về cô giáo cũng như lớp mầm non tư thục Thiên thần nhỏ, vì trường chưa có giấy phép hoạt động chính thức.

Phương Hoa

Bạn có thể quan tâm