Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái tử vong sau khi phẫu thuật cắt amidan

Bệnh nhân 7 tuổi đến từ Nam Carolina đột ngột ngừng thở sau một phút bước vào ca phẫu thuật cắt amidan. Trước đó, bé không có biểu hiện gì bất thường.

CNN đưa tin, bé Paisley Elizabeth Grace Cogsdil không may tử vong trong cuộc phẫu thuật cắt amidan. Cô bé 7 tuổi ở Nam Carolina đến trung tâm y tế ở Greenwood để làm thủ thuật này vào ngày 26/2. Tuy nhiên, một phút sau khi bước vào ca phẫu thuật, tim cháu bé ngừng đập và tử vong.

Trả lời WHNS, Mary Beth Truelock, bà ngoại của bé, cho biết, khi chuẩn bị cắt amidan, Paisley không hề có biểu hiện gì bất thường. Sự việc đáng tiếc này khiến gia đình và bạn bè Paisley bàng hoàng.

cat amidan anh 1

Bé Paisley Elizabeth Grace Cogsdil. Ảnh: CNN.

Cắt amidan là phẫu thuật đã có hơn 1.000 năm. Các bác sĩ sẽ loại bỏ hai miếng mô hình bầu dục ở hai bên cổ họng nhằm điều trị các vấn đề về hô hấp kém, sưng amidan, chữa nhiễm trùng họng tái phát và ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Amidan có tác dụng tạo tế bào bạch cầu chống bệnh tật và được đánh giá là tuyến phòng thủ đầu tiên chống vi khuẩn xâm nhập cơ thể qua miệng.

Như nhiều ca phẫu thuật khác, cắt amidan tiềm ẩn những nguy cơ gây nguy hiểm như sưng, chảy máu, nhiễm trùng, sốc phản vệ với thuốc mê. Tuy nhiên, tử vong trong phẫu thuật cắt amidan là chuyện rất hiếm gặp.

Bé trai tử vong sau giờ ngủ trưa tại nhà trẻ

Bé trai 13 tháng tuổi được tìm thấy tử vong tại nhà trẻ Happy Acre Ranch, Mỹ. Vụ việc này đặt ra vấn đề phối hợp chăm sóc trẻ có bệnh giữa giáo viên mầm non và phụ huynh.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm