Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga cai máy thở

Hiện tại, bệnh nhi đang thở oxy, có đáp ứng tốt, không còn phải dùng thuốc vận mạch. Ngoài ra, tình trạng viêm ruột của bé cũng đã cải thiện.

Sáng 18/6, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết tình hình sức khoẻ của bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga (Sơn Tây, Hà Nội) - đã cai máy thở.

Hiện tại, bệnh nhi thở oxy, có đáp ứng tốt, không còn phải dùng thuốc vận mạch. Ngoài ra, tình trạng viêm ruột của bé cũng đã cải thiện, các bác sĩ bắt đầu cho bệnh nhi ăn lại. Theo các bác sĩ, tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhi đỡ hơn nhưng vẫn còn nặng.

Be trai bi bo roi o ho ga anh 1

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga được cai máy thở. Ảnh: BVCC.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang dồn sức để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhi.

Trước đó, khoảng 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tiếp nhận bé sơ sinh được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Bé được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, kiến cắn.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, mẹ của bé được xác định là P.T.T. (31 tuổi, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Người phụ nữ này cho biết chưa lập gia đình, không có công việc ổn định, do hoàn cảnh khó khăn nên đã bỏ lại bé sau khi tự đẻ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga nhiễm trùng máu nặng Bé Nguyễn Văn An - bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trong hố ga ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội nghi bị nhiễm trùng máu, sau 4 ngày điều trị tại BV Xanh Pôn (HN).

‘Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga sống sót là điều kỳ diệu’

Trẻ sơ sinh sống sót trong thời gian dài bị bỏ rơi là điều kỳ diệu, bởi bé có thể bị hạ đường huyết tử vong nếu nhiều ngày không được uống sữa.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm