Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai lẳng lơ hoá Thị Mầu hạnh phúc gặp NSƯT Thu Huyền

Đức Vĩnh - cậu bé từng khiến Hoài Linh phát sốt với màn hoá Thị Mầu - tiếp tục chinh phục được NSƯT Thu Huyền - người từng rất thành công với trích đoạn "Thị Mầu lên chùa".

Nghệ sĩ ưu tú Thu Huyền không còn xa lạ với những ai yêu môn nghệ thuật sân khấu chèo. Cô được công chúng mến mộ qua vai diễn Thị Mầu trong trích đoạn Thị Mầu lên chùa. Để có một Thị Mầu được khán giả nhớ mãi và yêu mến, ít ai biết NSƯT Thu Huyền phải trải qua nhiều khó khăn bởi vai diễn này hội tụ đủ các yếu tố của người nghệ sĩ kịch hát.Vừa phải hát, múa được, vừa phải có diễn xuất trong vai diễn đó. Quan trọng hơn là phải làm thế nào để diễn cho ra cái lẳng lơ của Thị Mầu, cái lẳng lơ không phải của một phụ nữ từng trải mà là bản năng của cô gái 16 tuổi. 

Cũng chính vì những lý do đó, khi chứng kiến màn hoá Thị Mầu của cậu bé 8 tuổi, không qua trường lớp đào tạo nào - Đức Vĩnh - trong chương trình Cuộc sống thường ngày phát trên kênh VTV1 tối 13/12, NSƯT Thu Huyền không giấu được sự kinh ngạc và thích thú trước tài năng nhí. 

Sau đó, hai cô cháu đã diễn trích đoạn Thị Màu lên chùa mang tới cho người xem màn ảnh nhỏ những trải nhiệm thú vị.

"Cậu bé Thị Mầu" và NSƯT Thu Huyền. 

Một khán giả của chương trình đã chia sẻ sự xúc động của mình trên trang cá nhân sau khi xem màn kết hợp có một không hai. 

Anh viết: "Trời ơi có ai vừa xem Cuộc sống thường ngày trên VTV1 không? Tôi đã quá xúc động khi nhìn thấy hình ảnh này, bé Vĩnh - tài năng Chèo - đã được gặp thần tượng của mình - NSƯT Thu Huyền - và hai cô cháu đã diễn trích đoạn Thị Màu lên chùa, quá tuyệt vời. Một tình yêu chèo đến cháy bỏng của một cậu bé được tiếp thêm lửa từ thần tượng của mình. Chúng ta hãy ủng hộ cậu bé này để giúp giữ gìn và phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống, bản sắc văn hoá Việt Nam".

Trên trang Facebook của chương trình Cuộc sống thường ngày, rất nhiều khán giả cũng bày tỏ sự thích thú trước tài năng nhí. Một khán giả viết: "Thích em lắm, ấn tượng nhất là giọng em lúc bình thường khá khàn và trầm, thế mà khi em hát, mình cảm giác như nghe một người khác ấy, giọng cao và trong lắm". 

Đức Vĩnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại vùng đất quan họ Bắc Ninh, bố mẹ lại rất thích nghe chèo, dân ca, quan họ…, nên từ nhỏ em đã có cơ hội được tiếp cận với những bộ môn nghệ thuật truyền thống. 

Trước đó, trên sân khấu của Vietnam's got talent, cậu bé đến từ Bắc Ninh cũng khiến cả sân khấu phải bùng nổ từ cách đi lại, biểu cảm gương mặt đến từng động tác vung tay, liếc mắt… trong màn hoá thân Thị Mầu. Đến khi bắt đầu vào phần trình diễn chính, khán giả gần như không còn tin vào mắt mình rằng một thí sinh nhí lại có thể vào vai ngọt và lẳng lơ đến như vậy. 

Tiết mục được đẩy lên cao trào khi "cô Mầu" này chia sẻ tên của mình là Nguyễn Đức Vĩnh. Lúc đó, tất cả mới vỡ lẽ rằng đây là một bé trai và dành cho em nhiều tràng pháo tay ngưỡng mộ. "Cô Mầu" nhí chinh  chinh phục cả 4 vị giám khảo để có thể đi tiếp vào vòng trong. 

Cậu bé khiến Hoài Linh phải thích thú thốt lên “Bé tẹo mà lẳng lơ thế cơ à!” còn Huy Tuấn thừa nhận là anh đã “phải lòng” cô Mầu bé xíu này. 

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm