Khi mang thai cậu con trai Emmett Lowry, y tá Sarah (29 tuổi, Mỹ) và chồng rất lo lắng khi cậu bé được chẩn đoán mắc bệnh Down. "Chúng tôi không biết thằng bé sẽ được chữa trị và đón nhận như thế nào", cô chia sẻ. |
Sarah bắt đầu đăng ảnh con trai trên trang cá nhân và chia sẻ kinh nghiệm như một blog hỗ trợ nuôi dạy con cái và trẻ mắc hội chứng Down. "Là cha mẹ, tôi mong muốn xã hội học cách chấp nhận những đứa trẻ như Lowry với chính con người chúng chứ không phải trẻ khuyết tật. Mọi người thường có định kiến trước khi đối xử, vì vậy tôi mong muốn bức tường định kiến ấy bị đánh sập", cô nói với Metro. |
Những khoảnh khắc dễ thương của Lowry nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ cộng đồng mạng. Trong phần lớn bức ảnh, cậu bé hiện gần 1 tuổi luôn nở nụ cười đáng yêu, hướng mắt về ống kính của mẹ. |
Có lần, Lowry diện chiếc áo của hãng thời trang trẻ em Gap Kids nên Sarah tag tài khoản mạng xã hội của hãng này trong bức hình. Sau đó, người quản lý đã xin phép chia sẻ lại bức ảnh đó trên fanpage hơn 1,2 triệu follow, khiến Lowry càng trở nên nổi tiếng. |
"Tôi rất ngạc nhiên khi thằng bé được nhiều người khen ngợi, đón nhận. Không chỉ về việc thằng bé đáng yêu ra sao mà tôi hy vọng tất cả có thể thấy hội chứng này không đến mức đáng sợ như trong suy nghĩ của một số người. Lowry vẫn hạnh phúc như bao đứa trẻ khác", Sarah chia sẻ. |
Lowry nhanh chóng nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh của các thương hiệu thời trang trẻ em trong đó có DockATot và Tenth&Pine. Bên cạnh đó, nhiều hãng đồ chơi, sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ cũng liên hệ gia đình Sarah để đăng bài quảng cáo. |
Theo Sarah, lý do Lowry nhận được nhiều sự quan tâm của các thương hiệu cho trẻ em là nụ cười tươi tắn. "Lowry cười rất nhiều và thích gần gũi mọi người. Tôi thực sự tự hào về những gì thằng bé đang thể hiện", Sarah nói. |