Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai nhập viện vì chó nhà nuôi cắn

Bệnh nhi bị chó nhà cắn vào vùng má trái, đỉnh đầu, chân, tay. Con vật này nặng trên 10 kg và chưa được tiêm phòng.

Sáng 6/6, bé trai Tòng Huy V. (sinh năm 2014, ở bản Tò Lọ, Chiềng Đen, Sơn La), được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu sau khi bị chó cắn.

Gia đình cho biết khoảng 9h cùng ngày, khi đi từ trên nhà xuống bếp, bé V. vô tình giẫm trúng con chó. Ngay lập tức, con vật quay lại cắn bé trai. Con chó này nặng trên 10 kg và chưa được tiêm phòng.

cho nha nuoi can anh 1
Bé trai bị chó nhà tấn công. Ảnh: BSCC.

Khi đến viện, các bác sĩ phát hiện bé V. bị chó cắn vào vùng má trái, đỉnh đầu, chân, tay. Sau khi được sơ cứu, bé được chuyển sang phòng tiêm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La để tư vấn và điều trị dự phòng bệnh dại.

Bác sĩ Trịnh Xuân Quân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, cho biết bệnh nhi đã được tiêm phòng vắc xin và huyết thanh kháng dại. Hiện, bé V. được theo dõi sức khỏe tại khoa Răng - Hàm - Mặt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Hai tuần trước, Bệnh viện Đa khoa Chiêm Hóa, Tuyên Quang, cũng tiếp nhận hai trường hợp (3 tuổi và 7 tuổi) được chuyển đến cấp cứu do chó đẻ của nhà hàng xóm cắn vào mặt, chân và tay.

Việc cần làm ngay sau khi bị chó cắn để không chết vì bệnh dại

Sau khi phát dại, người bệnh sẽ tử vong không thể cứu chữa. Vì vậy, nếu bị chó tấn công, bạn cần biết cách xử lý để không mắc bệnh.


Song Anh

Bạn có thể quan tâm