Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai rách 5 cm vòm miệng vì nghịch đũa

Người nhà bệnh nhi cho biết bé trai nghịch đũa bị chọc vào miệng gây ra vết rách lớn và được đưa đến trung tâm y tế địa phương cấp cứu.

Các bác sĩ khoa Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết bé trai (2 tuổi, trú tại Tạ Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ) nhập viện với chẩn đoán chấn thương vòm miệng do tai nạn sinh hoạt.

Bệnh nhi vào viện trong tình trạng tỉnh, không nôn, không sốt, có vết rách vùng giữa vòm miệng tới lưỡi gà, kích thước 5x1 cm, chảy máu.

Be trai rach mieng vi nghich dua anh 1

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC.

Người nhà bệnh nhi cho biết bé trai nghịch đũa bị chọc vào miệng gây rách vòm miệng và được đưa đến trung tâm y tế địa phương cấp cứu. Bé được chẩn đoán vết thương phức tạp hạ họng, sau đó chuyển tuyến đến Trung tâm Sản Nhi.

Tại đây, các bác sĩ ngay lập tức phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi, khâu tạo hình phục hồi vòm miệng, lưỡi gà.

BSCKI Nguyễn Mai Hương, khoa Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt - người trực tiếp phẫu thuật, cho biết đây là vết thương phức tạp, sâu, vùng vòm miệng nhiều mạch máu nên bệnh nhi chảy nhiều máu. Bé trai không được xử lý kịp thời sẽ gây mất máu, nguy cơ nhiễm trùng, có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống, nói, phát âm.

Thời gian gần đây, các bác sĩ tiếp nhận nhiều trường hợp bị thương tích đáng tiếc liên quan đến vùng mặt, tai mũi họng do tai nạn sinh hoạt như ngã, đâm vào vật cứng, sắc nhọn (dao, kéo, đũa, que…). Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo gia đình cần chú ý, cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ, không để con cầm đồ vật sắc nhọn, cứng để tránh gây thương tích.

Bé 21 tháng tuổi hôn mê, tiên lượng nặng vì đuối nước

Trẻ nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, da xanh tím, đồng tử giãn tối đa, mất hết phản xạ, mạch, huyết áp bằng không. Bác sĩ chẩn đoán trẻ ngừng tuần hoàn do đuối nước.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm