Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga kháng kháng sinh

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho bé An.

Mới đây, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết tình hình sức khỏe của bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga (Sơn Tây, Hà Nội) - vẫn phải thở máy.

Qua kiểm tra của các bác sĩ chuyên khoa, mắt và tai bệnh nhi không bị ảnh hưởng. Hiện tại, bé cũng không còn tình trạng xẹp phổi, suy gan, suy thận. Tình trạng nhiễm trùng huyết chưa khống chế được và vẫn điều trị kháng sinh cho bé.

Be trai bi bo roi o Son Tay anh 1

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga vẫn phải thở máy. Ảnh: BVCC.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, các bác sĩ ghi nhận tình trạng kháng kháng sinh của bệnh nhi.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho bé An. Đánh giá về tình trạng sức khỏe của bé, bác sĩ Giang cho hay chưa thể nói trước, các bác sĩ của hai bệnh viện sẽ nỗ lực để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhi này.

Trước đó, khoảng 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tiếp nhận bé sơ sinh được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Bé được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, kiến cắn.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, mẹ của bé được xác định là P.T.T. (31 tuổi, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Người phụ nữ này cho biết chưa lập gia đình, không có công việc ổn định, do hoàn cảnh khó khăn nên đã bỏ lại bé sau khi tự đẻ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga nhiễm trùng máu nặng Bé Nguyễn Văn An - bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trong hố ga ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội nghi bị nhiễm trùng máu, sau 4 ngày điều trị tại BV Xanh Pôn (HN).

‘Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga sống sót là điều kỳ diệu’

Trẻ sơ sinh sống sót trong thời gian dài bị bỏ rơi là điều kỳ diệu, bởi bé có thể bị hạ đường huyết tử vong nếu nhiều ngày không được uống sữa.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm