Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai Trung Quốc tiểu vào cốc nhà hàng, người mẹ nói câu gây phẫn nộ

Thực khách tại nhà hàng khó chịu khi chứng kiến cảnh một cậu bé đứng tiểu vào chiếc cốc vốn dùng để phục vụ khách. Hành động của người mẹ còn gây bất bình nhiều hơn.

Sự việc gây sốc xảy ra tại nhà hàng Fuyuanju ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Thực khách họ Tang, người chứng kiến toàn bộ câu chuyện, đã chia sẻ lại cho The Cover.

Theo lời kể của Tang, vào ngày 13/3, khi cùng bạn bè đang dùng bữa tại quán, cô nhìn thấy bé trai bàn bên cạnh đứng lên từ chiếc ghế dành cho trẻ em, cởi quần và tiểu vào một chiếc cốc trong sự ngỡ ngàng của thực khách.

Chiếc cốc này do mẹ cậu bé cầm tới và vốn dùng để phục vụ khách hàng, không phải loại đồ dùng một lần. Khi đó, mẹ con cậu bé và hai người thân lớn tuổi ngồi tại bàn.

"Khi bé nói muốn đi tiểu, một người thân đã đi lấy thùng rác, đề nghị cậu tiểu vào đó. Nhưng mẹ cậu bé lại nói: 'Cứ để cháu tiểu thẳng vào cốc'", Tang thuật lại.

Điều khiến Tang phẫn nộ hơn cả là không một nhân viên nào của nhà hàng can thiệp, dù bàn của cậu bé nằm ngay gần quầy phục vụ. Chiếc cốc chứa nước tiểu sau đó vẫn để nguyên trên bàn, Tang và bạn bè không chịu nổi mùi hôi nên đã yêu cầu một nhân viên ra xử lý.

Người mẹ giải thích với nhân viên rằng: "Chúng tôi xin lỗi vì thằng bé thực sự không nhịn được nữa, nên nó đã tiểu vào cốc".

Trong lúc trao đổi với chủ nhà hàng, Tang yêu cầu được giảm giá hoặc tặng trái cây miễn phí như một lời xin lỗi, nhưng ông chủ thẳng thừng từ chối, thậm chí nói cô mới là người gây rối. Sau cuộc tranh cãi, Tang thanh toán hóa đơn 316 nhân dân tệ (44 USD) và rời đi.

Cơ quan quản lý thị trường địa phương đã mở cuộc điều tra sau khi xác nhận sự việc xảy ra. Nhân viên nhà hàng cho biết họ đã vứt bỏ chiếc cốc gây tranh cãi.

Sau quá trình hòa giải, chủ nhà hàng xin lỗi Tang, hoàn tiền và đề nghị bồi thường thêm 1.000 nhân dân tệ (140 USD). Tang chấp nhận lời xin lỗi và hoàn tiền, nhưng từ chối nhận khoản bồi thường.

Sự việc đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc, được ví như "phiên bản 2.0" của vụ bê bối "đi tiểu vào nồi lẩu Haidilao" cách đây không lâu.

Theo đó, vào giữa tháng 3, chuỗi nhà lẩu nổi tiếng Haidilao đối mặt với khủng hoảng truyền thông khi 2 khách hàng đứng lên bàn, tiểu vào nồi lẩu và đăng video về hành vi đó lên mạng xã hội. Haidilao sau đó đã chi hàng chục triệu nhân dân tệ để bồi thường cho hơn 4.000 khách hàng dùng bữa tại chi nhánh nơi xảy ra sự việc.

Vụ quảng cáo 'Con chỉ muốn vô tư': Bao giờ con hư mới thôi đổ tại mẹ?

Trước thông điệp quảng cáo gây tranh cãi, nhiều phụ huynh cho rằng nếu để con trẻ hoàn toàn tự do, đến lúc con buông thả và thất bại, người mẹ rất có thể sẽ lại bị chỉ trích ngược.

'Thế hệ lo âu'

Theo nhà tâm lý học xã hội Jonathan Haidt, trẻ em và thanh thiếu niên ngày nay phải đối mặt với một loại áp lực mà các thế hệ trước không hề biết đến: áp lực từ những lượt thích, bình luận và sự so sánh không hồi kết trên mạng xã hội. Điều này tạo ra một vòng xoáy độc hại, nơi lòng tự trọng bị gắn chặt với những con số ảo thay vì giá trị thực tế.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm