Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bella Hadid mặc áo xuyên thấu theo mốt năm 2000

Nữ người mẫu kết hợp áo lưới dáng dài cùng crop top và quần jeans ống đứng.

Gigi Hadid, Kendall Jenner... là những cái tên đình đám yêu thích xu hướng thời trang hoài cổ. Bên cạnh thiết kế gợi cảm, quần áo cá tính cũng trở nên phổ biến và dần chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ trên thế giới.

Mới đây, Bella Hadid bị phóng viên bắt gặp trên đường phố New York (Mỹ) trong bộ cánh mang đậm tinh thần Y2K (viết tắt của "Year 2000"). Người đẹp diện áo thun lưới dáng dài, kiểu đồ được nữ giới ưa chuộng những năm 2000.

Bella Hadid mac ao xuyen thau anh 1

Bella Hadid mặc đồ theo mốt Y2K. Ảnh: Vogue.

Tuy nhiên, chân dài đã biến tấu hiện đại hơn với cách phối crop top màu sắc tương phản bên trong cùng quần jeans rách bụi phủi. Dưới lớp vải xuyên thấu, cô đeo vòng cổ ánh kim lấp lánh theo kiểu layering để làm nổi bật tổng thể.

Đôi boots đen mũi nhọn cũng làm trang phục trông mới mẻ hơn. Theo tạp chí Vogue, với tầm ảnh hưởng của người mẫu 24 tuổi, những chiếc váy babydoll mặc ngoài quần jeans sẽ được "hồi sinh" và trở thành xu hướng năm sau.

Nhiều khán giả đánh giá cao về tư duy thời trang của Bella Hadid. Tài khoản @sebastiantile nhận định: "Nhìn Bella mặc kiểu đồ thập niên cũ nhưng tôi lại cảm thấy sự mới lạ, sành điệu, không bị lỗi mốt".

Y2K là thuật ngữ nói về sự cố công nghệ vào cuối năm 1999. Lúc đó, máy tính thế hệ cũ gặp khó khăn trong việc lưu trữ dữ liệu.

Phong cách thời trang Y2K là những thiết kế chịu ảnh hưởng từ thay đổi của công nghệ, hướng đến nét gợi cảm, hiện đại và tượng trưng cho sự phát triển của thời đại. Các mẫu quần áo để lại dấu ấn với họa tiết, chất liệu độc đáo.

Thời gian gần đây, sự trở lại của đồ second-hand giúp nhiều xu hướng từ năm 2000 trở nên phổ biến trong cộng đồng yêu thời trang. Đặc biệt hơn hết chính là sự kết hợp giữa những món đồ cũ cùng trang phục mới tạo nên vẻ khác lạ, hướng đến sự bền vững trong thời trang.

Những xu hướng thời trang gây tranh cãi trong lịch sử Chiếc váy mini skirt của Mary Quant từng bị Coco Chanel coi là "kinh khủng".

Bộ sưu tập mới nhất của Dolce&Gabbana

Các thiết kế trong bộ sưu tập Alta Moda tôn vinh nét đẹp và văn hóa Italy.

Dàn sao theo mốt mặc quần áo giống 20 năm trước

BlackPink, Kylie Jenner... là những cái tên khiến trang phục từ năm 2000 được ưa chuộng trở lại.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm