Benelli BN600i 2015 chính thức có mặt tại Việt Nam. |
Theo đại diện của Benelli Việt Nam, BN600i 2015 có sự thay đổi ở thiết kế khung xe. Hệ thống giảm xóc và càng sau cũng được thay đổi hoàn toàn, giúp tăng khả năng ổn định khi vào cua gấp.
Thiết kế dàn vỏ ốp bình xăng cũng có chút thay đổi với những mảng sáng tối, cách điệu làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho mẫu naked bike 600 phân khối này.
Bên cạnh đó, kích thước tổng thể của BN600i 2015 cũng có sự thay đổi nhẹ. Chiều dài xe tăng lên mức 2.160 mm thay vì 2.102 mm, chiều cao tăng lên mức 1.180 mm thay vì 1.100 mm như phiên bản trước, trong khi chiều rộng vẫn được giữ nguyên 800 mm. Theo Benelli, thiết kế này giúp BN600i tiếp cận gần hơn với dáng của một chiếc sportbike. Chính vì vậy, tay lái và gác chân cũng được thiết kế lại để cải thiện tư thế lái.
Cung cấp sức mạnh cho BN600i 2015 là khối động cơ 600 phân khối, công suất 82 mã lực tại 11.500 vòng/phút. ECU được tinh chỉnh lại giúp tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện khả năng đề pa.
Sở hữu kiểu dáng naked bike đậm chất truyền thống, Benelli BN600i có hệ thống khung sườn làm bằng hợp kim nhôm siêu bền. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc hành trình ngược up side down có hành trình 50mm của Marzocchi. Đây là hệ thống giảm xóc từng được sử dụng cho dòng xe Benelli TNT 1130 và Tornado Tre 1130K.
Giảm xóc sau dạng monoshock với hệ giá đỡ điều chỉnh thủy lực (có thể điều chỉnh tăng/giảm). Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống phanh đĩa Brembo với phanh trước có đường kính 240mm, phanh đĩa sau dạng đơn có đường kính 240mm. Xe sở hữu hệ thống giảm xóc cao cấp của Sachs.
Benelli BN600i được trang bị bộ lốp Metzeler của Đức mang tên Sportect M5 Interact với thông số lốp trước/sau lần lượt là 120/70 ZR17 và 180/55 ZR17. Xe có chiều cao yên 800 mm, thích hợp với những người có vóc dáng trên 1,m. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III.
Benelli BN600i được bán tại thị trường Việt Nam với giá 264 triệu đồng. Tuy nhiên, 30 khách hàng đầu tiên đặt mua được Benelli thực hiện chiến dịch ưu đãi giảm giá với giá bán chỉ 232 triệu đồng.