Mới đây, Benelli đã giới thiệu chiếc scrambler Leoncino 500 tại thị trường Việt Nam đi kèm mức giá 148 triệu đồng. Trước khi tổ chức ra mắt, nhiều đại lý bên ngoài đã kinh doanh dòng xe này với mức giá tương đương.
Leoncino 500 là mẫu xe thiên về cổ điển đầu tiên của Benelli tại Việt Nam. Bởi từ trước đến nay hãng chỉ bán dòng xe sport bike hoặc naked bike hướng đến nhóm người trẻ.
Benelli Leoncino có giá 148 triệu đồng tại Việt Nam. |
Ngoại hình Benelli Leoncino kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Đèn pha dạng tròn cổ điển, đèn chiếu sáng ban ngày LED hình chữ chữ U ngược. Đèn xi-nhan và đèn hậu đều sử dụng bóng LED. Bên trên chắn bùn trước gắn biểu tượng sư tử bằng kim loại khá độc đáo.
Phía trước dùng phuộc up-side-down, trong khi giảm xóc sau dạng monosock có thể điều chỉnh. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn, bánh trước dùng đĩa đôi đường kính 320 mm, và phanh đĩa đơn phía sau đường kính 260 mm. Mâm xe kích thước 17 inch.
Bình xăng có dung tích 12,7 lít, thiết kế đơn giản. Yên xe liền mạch vuốt nhẹ ra phía sau. Xe có kích thước dài 2.039 mm, chiều rộng 877 mm và chiều cao 1.120 mm. Chiều cao yên 815 mm và nặng 186 kg. So với Ducati Scrambler Sixty2, Benelli Leoncino nặng hơn 19 kg.
Xe dùng chung động cơ và gắp sau với "người anh em" TRK 502 từng ra mắt tại triển lãm môtô xe máy 2017. Động cơ loại xy-lanh đôi, dung tích 500 cc, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, cho công suất 47 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 46 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền qua hộp số 6 cấp côn tay. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Benelli có 3 màu sắc, gồm đỏ, đen và xám, đi cùng giá bán 148 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ Ducati Scrambler Sixty2. Benelli Việt Nam cho biết kỳ vọng bán 40-50 xe/tháng.
Rào cản về thương hiệu là vấn đề Benelli cần giải quyết nếu muốn đạt được mục tiêu đề ra. Benelli thành lập năm 1911 tại Ý, nhưng đã bán lại cho người Trung Quốc và chuyển toàn bộ công đoạn sản xuất đến đây.
Phía Benelli giải thích, hiện nhiều văn phòng quan trọng của hãng vẫn nằm ở Ý, việc đặt nhà máy ở Trung Quốc là để giảm chi phí nhân công và linh kiện. Trong tương lai, Benelli sẽ sản xuất 40-50% lượng xe ở nhà máy tại Malaysia.