Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện cam kết hỗ trợ cho con của thiếu phụ tử vong khi gọt cằm

Thẩm mỹ viện EMCAS đã đến thăm hỏi chia buồn cùng gia đình bệnh nhân Dung và nhận một phần trách nhiệm liên đới trong sự cố y khoa.

Ngày 13/2, chia sẻ về trường hợp một nữ khách hàng tử vong sau khi gọt cằm, ông Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, cho biết chị Dung là bệnh nhân của bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi. Cơ sở thẩm mỹ này và bác sĩ Phi có sự hợp tác về chuyên môn. Bác sĩ này đứng ra chịu trách nhiệm phẫu thuật, còn bệnh viện chỉ hỗ trợ về cơ sở vật chất.

tu vong vi dao keo anh 1
 Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS nơi xảy ra sự cố khiến chị Dung bị hôn mê sau khi thực hiện phẫu thuật gọt cằm. Ảnh: An Mỹ

Sau khi phẫu thuật gọt cằm cho chị Dung, nhận thấy tình trạng của khách hàng vẫn bình thường, bác sĩ Phi đã rời khỏi bệnh viện. Khoảng một tiếng sau, Dung có dấu hiệu xuất huyết bên trong dẫn đến tắc đường hô hấp trên, khó thở. Lúc này, bệnh viện đã gọi bác sĩ Phi để hỗ trợ. Sau đó, bác sĩ Lê Đức Dũng đã nhanh chóng mở nội khí quản cấp cứu tại chỗ và chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

“Chúng tôi có phần lấn cấn, nếu chị Dung là khách hàng của EMCAS chúng tôi sẽ y lệnh ngay lập tức, có thể thời gian sơ cấp cứu ban đầu có phần khác hơn sau khi 2 phút chờ xin ý kiến bác sĩ Phi. Chúng tôi cũng không lường trước sự việc xảy ra quá đột ngột”, bác sĩ Khiêm nói.

tu vong vi dao keo anh 2
Bác sĩ Khiêm giám đốc bệnh viện EMCAS đã nhận phần trách nhiệm liên đới trong sự cố y khoa trên, nơi cung cấp cơ sở vật chất cho bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi phẫu thuật gọt cằm cho chị Dung. Ảnh: Phú Mỹ

Khi báo chí đề cập vấn đề trách nhiệm của bác sĩ Phi, bệnh viện thẩm mỹ xác nhận bác sĩ phẫu thuật chính đã san sẻ chi phí, nhưng suốt 5 tháng xảy ra sự cố, bác sĩ Phi chưa trực tiếp đứng ra nhận trách nhiệm. Bệnh viện cam kết hỗ trợ chi phí cho con của bệnh nhân Dung cho đến năm 18 tuổi.

Cơ sở thẩm mỹ này đã báo cáo thông tin Dung qua đời cho Sở Y tế TP.HCM nắm tình hình và xử lý. Nguyên nhân về sự cố y khoa trên đang chờ phía cơ quan chức năng xác minh.

Người phụ nữ gọt cằm ở Sài Gòn đã tử vong sau 5 tháng điều trị

Qua 5 tháng điều trị ở bệnh viện trong và ngoài nước sau biến chứng “dao kéo” gọt cằm, người phụ nữ đã tử vong.

Phú Mỹ

Bạn có thể quan tâm