Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM tạm ngừng khám chữa bệnh

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông báo tạm ngừng khám chữa bệnh do phát hiện một điều dưỡng nghi mắc Covid-19.

Theo nguồn tin của Zing, điều dưỡng có kết quả xét nghiệm dương tính làm việc tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Từ chiều 15/6 đến sáng nay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM kêu gọi toàn bộ cán bộ, nhân viên đến cơ sở y tế này để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 xuyên đêm. Bệnh viện đã khử khuẩn khu vực có nguy cơ.

Sáng nay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh từ 16/6 và chưa có thời gian hoạt động trở lại.

nhan vien Benh vien DH Y duoc TP.HCM duong tinh nCoV anh 1

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông báo tạm ngừng khám chữa bệnh. Ảnh: Chí Hùng.

Như vậy, từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 961 bệnh nhân Covid-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh. Ổ dịch lớn nhất liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, dịch có diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

'Hạn chế đến bệnh viện ở TP.HCM nếu chưa thực sự cần thiết'

Do không thể phân biệt bệnh nhân và người khỏe mạnh chỉ thông qua các biểu hiện bên ngoài, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng chúng ta cần chủ động hạn chế tiếp xúc.

Hai nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định dương tính nCoV

Một người là vợ của nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Người còn lại là đồng nghiệp cùng làm việc tại khoa Vi sinh.

Dịch Covid-19

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm