Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Thanh Nhàn chuẩn bị khu cách ly, sẵn sàng chống dịch corona

Bác sĩ Lại Thanh Hà cho biết Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) đang xây dựng quy trình sàng lọc bệnh nhân, khu vực cách ly trong trường hợp tiếp nhận người nhiễm corona.

Bác sĩ chuyên khoa II Lại Thanh Hà, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), cho biết corona là virus có kích thước lớn, lây qua giọt nước bọt (khi ho, hắt hơi, khạc). Người bệnh ho, bắn ra giọt nước, chúng sẽ lắng xuống, không thể lơ lửng trong không khí để vào mắt. Tay người khỏe mạnh chạm vào giọt bắn có virus trên vật bệnh nhân dùng, sau đó đưa lên mắt mới có thể lây nhiễm.

Virus corona lay truyen anh 1

Bệnh viện Thành Nhàn đã chuẩn bị phòng cách ly cho bệnh nhân nghi nhiễm corona. Ảnh: PA.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế, Bệnh viện Thanh Nhàn đang xây dựng quy trình sàng lọc bệnh nhân. Trường hợp nào nghi ngờ bị viêm hô hấp cấp do virus corona sẽ được phân luồng, đưa vào phòng cách ly. Khi chẩn đoán xác định, bệnh nhân sẽ chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi bệnh nhân đến thăm khám, có dấu hiệu ho, sốt sẽ được sàng lọc bằng việc hỏi có đi từ vùng dịch về trong vòng 14 ngày hay không hoặc viêm đường hô hấp chưa rõ căn nguyên.

Hiện tại, Bệnh viện Thanh Nhàn chưa tiếp nhận trường hợp nào nghi nhiễm virus corona. Khoa Nội Tổng hợp đã chuẩn bị 5 giường cách ly, đang triển khai thêm giường cách ly hoàn toàn khỏi khu điều trị nội trú.

Để phòng lây nhiễm bệnh từ virus corona, bác sĩ Hà khuyến cáo người dân cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh tay thường xuyên bằng xà phòng, nhất là trước khi ăn, không để tay chạm lên môi hoặc mắt, xúc miệng bằng dung dịch sát khuẩn. Bên cạnh đó, bạn nên ăn thực phẩm chín, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã hoặc đang mang bệnh, đeo khẩu trang khi ở đông người hoặc tiếp xúc với nguồn bệnh, tập luyện thể dục thể thao với chế độ phù hợp (tránh việc trời lạnh mà tập quá sớm).

Đặc biệt, người dân nên học sử dụng khẩu trang đúng cách, chỉ dùng một lần. Bỏ khẩu trang không được dùng tay chạm vào mặt ngoài, dùng tay tháo quai, sau đó bỏ luôn vào thùng rác.

Bác sĩ Hà cho hay gần đây mạng xã hội thường xuất hiện các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh. Để bảo vệ bản thân và gia đình, người dân nên đọc những tin chính thống của Bộ Y tế. Khi có triệu chứng ho, sốt, khó thở, người bệnh cần liên hệ cơ sở y tế gần nhất để điều trị, không tự chữa, đồng thời hạn chế đi lại, tiếp xúc với nhiều người.

Virus corona lay truyen anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Cảnh giác với những thông tin sai lệch về virus corona Mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin không đúng sự thật về các địa phương đang có người nhiễm virus corana khiến người dân hoang mang.

Cách ly lễ tân khách sạn tại Nha Trang do nghi nhiễm corona

Khánh Hòa đang cách ly nhiều ca bệnh là nhân viên lễ tân khách sạn tại Nha Trang do tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm virus corona.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm