Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bentley Continental GT3 phiên bản đường đua ra mắt

Bentley Motorsport vừa công bố chiếc xe đua Bentley Continental GT3 thế hệ mới, đang được phát triển cho mùa giải 2018. Xe sở hữu động cơ V8 4.0 lít, công suất hơn 550 mã lực.

Bentley Motorsport vừa công bố chiếc xe đua Bentley Continental GT3 thế hệ mới, đang được phát triển cho mùa giải 2018. Bentley Continental GT3 thế hệ thứ hai là chiếc xe đua chuyên dụng mới nhất trong dòng xe thể thao nổi tiếng của Bentley. Mẫu xe này sẽ đại diện cho Bentley tham gia giải đua Le Mans. 

Chiem nguong Bentley Continental GT3 anh 1

Continental GT3 thế hệ đầu tiên là chiếc xe thành công với độ bền cao, mẫu xe này giúp đội đua Bentley có 120 lần bước lên bục và 45 chiến thắng trong tổng số 528 cuộc đua trên toàn thế giới cho đến nay.

Giám đốc Motorsport của Bentley, Brian Gush nhận xét: "Sau 4 năm thành công với chiếc Continental GT3, chúng tôi rất vui mừng khi giới thiệu chiếc xe thế hệ thứ hai của mình. Chiếc xe mới này sở hữu hiệu năng cực tốt, các bài thử nghiệm của dòng xe Continental GT đã chứng tỏ điểm khởi đầu tuyệt vời cho sự phát triển của một dòng xe đua mới, việc phát triển kỹ thuật đúng với các tiêu chuẩn hoàn hảo của Bentley."

Chiem nguong Bentley Continental GT3 anh 2

Sự phát triển của chiếc xe mới được dẫn dắt bởi các kỹ sư và đội ngũ nhân viên của Bentley Motorsport, có trụ sở tại Crewe, cùng với các nhà thiết kế và kỹ thuật viên của M-Sport, đối tác kỹ thuật của Bentley Motorsport.

Bentley Continental GT3 mới được thiết kế từ chiếc xe tiêu chuẩn Continental GT vừa ra mắt, sử dụng cấu trúc nhôm để giảm thiểu trọng lượng chỉ còn 1300 kg, phù hợp với đường đua.

Chiem nguong Bentley Continental GT3 anh 3

Động cơ là một sự phát triển mới của chiếc Bentley Continental GT3, sở hữu trái tim V8 dung tích 4,0 lít, hộp số 6 cấp, với hệ thống bôi trơn động cơ khô được thiết kế lại hoàn toàn và hệ thống nạp thải hoàn toàn mới. Công suất không giới hạn của Bentley Continental GT3 vượt mức 550 mã lực.

Chiem nguong Bentley Continental GT3 anh 4

Bề mặt khí động học bên ngoài được tạo ra dựa trên hình dạng của bản tiêu chuẩn, các tấm thân xe được tăng cường bằng các thiết bị khí động học như cánh gió, khe hút gió để giảm áp lực. Hệ thống treo và phanh mới cũng được thiết kế riêng cho Bentley Continental GT3.

Chiem nguong Bentley Continental GT3 anh 5

Chiếc xe đua Continental GT3 mới đã bắt đầu chương trình thử nghiệm, kéo dài sáu tháng, được hy vọng sẽ gặt hái những chức vô địch như người tiền nhiệm. Phiên bản đua Bentley Continental GT3 phải hoàn thành bài kiểm tra tại Anh, Pháp và Bồ Đào Nha với bài kiểm tra độ bền đua liên tục 24 giờ.

Tuấn Khanh

Bạn có thể quan tâm